Dùng thuốc hết hạn cho bệnh nhân ung thư: Nghi ngờ có dấu hiệu tráo thuốc

Google News

Theo BV Truyền máu Huyết học TPHCM, qua điều tra ban đầu nhận thấy có dấu hiệu tráo thuốc cho bệnh nhi (4 tuổi) mắc ung thư bị suy tủy nên đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.

Dung thuoc het han cho benh nhan ung thu: Nghi ngo co dau hieu trao thuoc
 Nghi ngờ có dấu hiệu tráo thuốc tại BV Truyền máu Huyết học TPHCM
Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh dẫn đầu ngày 3/7, BS CKII Phù Chí Dũng, Giám đốc BV Truyền máu Huyết học TPHCM cho biết, sau khi điều tra, chúng tôi nhận thấy có hiện tượng tráo thuốc trong BV và đã chuyển hồ sơ cho công an điều tra vụ việc.
Theo BS Dũng, đây là sự cố đáng tiếc, bệnh viện ưu tiên khắc phục cho bệnh nhân và khắc phục quản lý sự cố. BV đã họp hội đồng chuyên môn nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc và đình chỉ công tác các cá nhân liên quan. BV cũng cử các bác sỹ giỏi nhất chăm sóc và theo dõi sát người bệnh, đáp ứng các yêu cầu của gia đình. Hiện sức khỏe bệnh nhi trong 1 tuần nay ổn định.
Dung thuoc het han cho benh nhan ung thu: Nghi ngo co dau hieu trao thuoc-Hinh-2
 2 lọ thuốc hết hạn được truyền cho bệnh nhi
Tại buổi làm việc, PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết, với sự việc này, BV Truyền máu Huyết học TPHCM cần tìm hiểu nguyên nhân, khắc phục, xử trí, rút kinh nghiệm để tránh mắc lại, đem lại niềm tin cho người dân. PGS Khuê cũng đề nghị BV xem xét xử lý vấn đề nội bộ, đồng thời rà soát lại quy trình tại các khoa, phòng, không để tái diễn sự việc tương tự.
Đồng thời cần cung cấp đầy đủ thông tin cho Công an điều tra một cách trung thực, kịp thời, phản ánh đúng, công khai, khoa học... và quản lý tốt công tác thông tin báo chí.
Như tin Tiền Phong đã đưa, ngày 24/6/2020, người nhà bệnh nhi L.T.K.C ( 4 tuổi, được chẩn đoán suy tủy) phát hiện con mình bị truyền thuốc hết hạn. Bao bì 2 lọ vứt trong thùng đựng rác y tế của BV Truyền máu Huyết học TPHCM là Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) có ngày sản xuất là tháng 2/2018 và hạn sử dụng là tháng 1/2020.
Ngay sau khi phát hiện, anh Vũ đã báo nhân viên y tế và nhân viên y tế của bệnh viện đã ngừng truyền hóa chất cho bệnh nhi. Sở Y tế TPHCM và Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Truyền máu – Huyết học TP làm rõ vụ việc.
Theo Uyên Phương/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)