Dùng “thần dược” này cả đời không cần thuốc kháng sinh

Google News

Không cần thuốc kháng sinh mà dùng tỏi ngâm mật ong bạn vẫn có thể tự chữa nhiều bệnh.

Từ xưa đến nay, tỏi được sử dụng rất nhiều trong ẩm thực và được coi là vua của các loại gia vị. Tỏi còn được dùng phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp và chữa bệnh.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm Tỏi ngâm mật ong đơn giản để dùng trong gia đình.
Tác dụng của tỏi ngâm mật ong
Trị viêm họng, cảm lạnh
Dung “than duoc” nay ca doi khong can thuoc khang sinh
Tỏi và mật ong có tác dụng chữa cảm cúm. 
Hỗn hợp tỏi ngâm mật ong là giải pháp chữa cảm cúm, cảm lạnh an toàn và hữu hiệu nhất, bởi trong tỏi và mật ong có chứa các thành phần tăng cường miễn dịch cho cơ thể con người, chống virus xâm nhập gây hại cho sức khỏe con người.
Khi phát hiện có những dấu hiệu đầu tiên của viêm họng, cảm lạnh hay cảm cúm, hãy lấy lọ tỏi ngâm mật ong ra và ăn một nhánh tỏi mỗi 1 hoặc 2 giờ đồng hồ trong suốt cả ngày, ít nhất là 6 nhánh trong một ngày. Vào ngày hôm sau, bạn có thể giảm lượng tỏi xuống và tiếp tục ăn khoảng 2 nhánh tỏi mỗi ngày cho đến khi khỏi bệnh.
Chữa đau dạ dày
Tỏi ngâm mật ong được biết đến như là phương thuốc trị bách bệnh cho con người, trong đó có tác dụng hữu hiệu đối với những người mắc bệnh dạ dày. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, tỏi và mật ong sẽ giúp giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng.
Muốn hết đau dạ dày, hàng ngày ăn 2 – 3 tép tỏi ngâm mật ong trong mỗi bữa, áp dụng khoảng 2 tháng bạn sẽ thấy đỡ đau đi nhiều. Bên cạnh đó, kiêng kỵ một số đồ ăn chua cay hay có nồng độ axit cao nhằm tránh viêm loét dạ dày nặng hơn.
Trị chứng nôn mửa
Lấy tỏi 2 củ, nướng chín, rồi hòa vào nước nóng cùng mật ong mà uống. Phòng chống dịch cúm: Tỏi nghiền nhỏ trộn với mật ong mỗi vị đều có lượng như nhau, sau đó cho uống phòng dịch cúm.
Giúp da trắng mịn màng
Nếu chưa một lần thử, chắc hẳn không ai khám phá được công dụng trị mụn hiệu quả của tỏi và mật ong. Sử dụng tỏi mỗi ngày trong thực đơn của gia đình sẽ giúp tế bào da được tái tạo, xóa dần vết sẹo. Mặc dù, tỏi có mùi hơi hắc, khó chịu nhưng lại là thực phẩm chăm sóc da hiệu quả.
Hỗn hợp này có tác dụng chống lão hóa làn da, tẩy tế bào chết, trị thâm, trị mụn, duy trì sự tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.
Cách làm tỏi ngâm mật ong giúp đẹp da
Nguyên liệu:
1 lọ thủy tinh nhỏ
Tỏi
Mật ong
Cách làm:
Bước 1: Tỏi bóc vỏ thật sạch rồi đập dập hoặc cắt nhỏ.
Bước 2: Cho tỏi vào lọ thủy tinh và rót mật ong vào theo tỷ lệ 15gam tỏi : 100ml mật ong.
Bước 3: Đậy kín lọ và để trong khoảng 2-3 tuần là có thể lấy hỗn hợp trên ra dùng. Sau khi ngâm để bảo quản được lâu thì cho lọ đó vào tủ lạnh.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Bằng Lăng/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)