Đừng rửa trực tiếp, bạn phải dùng thứ này thịt lợn mới sạch hết bụi bẩn

Google News

Sau khi mua thịt từ chợ về, thay vì rửa bằng nước lạnh hoặc chần nước nóng, bạn nên ngâm thịt trong loại nước này khoảng 5 phút. Đảm bảo mọi bụi bẩn bám trên miếng thịt sẽ được rửa sạch.

Bên ngoài miếng thịt lợn có lớp mỡ nên rất nhờn, chỉ một lúc sau khi tiếp xúc với nước rửa, lớp dầu mang theo bụi bẩn, vi khuẩn này sẽ ngưng kết lại hoặc đóng váng trên mặt nước. Do đó, chúng sẽ tiếp tục "đeo bám" thịt, thậm chí còn làm bẩn bồn rửa hoặc dụng cụ rửa.
Do đó, việc rửa thịt bằng nước không phải là cách tốt nhất để loại bỏ bụi bẩn.
Một cách hữu hiệu để xử lý lớp bụi bẩn bám trên thịt lợn là dùng nước vo gạo. Nước này nên là nước vo đầu tiên, không nên dùng nước vo lần 2, 3...
Sau đó cho thịt lợn vào để rửa và để yên trong 5 phút. Lúc này, tinh bột chứa trong nước gạo sẽ hút hết những chất bẩn bám trên thịt lợn.
Sau 5 phút, lúc này bạn sẽ thấy rất nhiều thứ bẩn ở trên bề mặt nước gạo. Dùng tay rửa thịt lợn để những chất bẩn còn bám ở lớp mỡ của thịt cũng trôi ra hết.
Cuối cùng, bạn rửa lại thịt với nước sạch nhiều lần là được.
Dung rua truc tiep, ban phai dung thu nay thit lon moi sach het bui ban
 
Công dụng của nước vo gạo
Khi nấu ăn, đa số các bà nội trợ đều bỏ nước vo gạo đi nhưng thực tế đây chính là chất tẩy rửa thiên nhiên lành tính.
Ngoài dùng nước vo gạo để rửa thịt lợn, bạn còn có thể dùng nó để rửa rau, rửa hoa quả. Nhiều loại hoa quả bề mặt còn tồn đọng thuốc trừ sâu, dùng nước vo gạo để rửa hoa quả có thể loại bỏ thuốc trừ sâu, giúp người ăn yên tâm hơn. Sau khi ngâm hoa quả qua nước vo gạo, nhớ rửa lại bằng nước sạch.
Nước vo gạo có thể rửa sạch bát đĩa không quá nhiều dầu mỡ. Nếu không muốn sử dụng các loại nước rửa bát công nghiệp có nhiều thành phần độc hại, bạn chỉ việc sử dụng chiếc giẻ mềm, bằng vải, có tính cọ xát tốt, kết hợp với nước vo gạo sẽ làm cho bát đĩa sạch hơn. Sau khi rửa xong, tráng lại qua nước nóng sẽ thấy bát đĩa vô cùng sạch sẽ.
Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)