Dùng nước muối sinh lý chăm sóc da không phải ai cũng biết!

Google News

Rửa mặt bằng nước muối là phương pháp làm đẹp đơn giản và tiết kiệm được nhiều người tin tưởng.

Nước muối sinh lý vốn được biết đến với công dụng là dùng để súc miệng hay vệ sinh mắt mũi, vết thương. Tuy nhiên ít ai biết rằng nước muối sinh lý còn có tác dụng làm đẹp. Với nồng độ muối 0,9 %, ngày nay chăm sóc da bằng nước muối sinh lý được xem là bí quyết làm đẹp vừa an toàn vừa tiết kiệm dành cho các chị em.

Hãy cùng SAOstar khám phá công dụng của nước muối trong việc làm đẹp nhé!

Dung nuoc muoi sinh ly cham soc da khong phai ai cung biet!

Bí quyết làm đẹp, chăm sóc da bằng nước muối sinh lý

Rửa mặt giúp trị mụn

Với đặc tính kháng khuẩn, sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt hàng ngày sẽ giúp bạn loại bỏ những nốt mụn xấu xí trên da. Ngoài ra nước muối sinh lý còn giúp cân bằng độ ẩm cho da, làm sạch lỗ chân lông, giữ da sạch sẽ, từ đó hạn chế gây mụn

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là một chai nước muối sinh lý 0,9% và bông tẩy trang. Sau đó lần lượt thực hiện các bước sau:

- Rửa mặt với nước mát bình thường và lau khô mặt nhẹ nhàng bằng khăn bông.

- Dùng bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý rồi thoa nhẹ lên mặt, nhất là vùng mụn và vùng chữ T.

- Tiếp tục lặp lại một lần nữa, rồi rửa với nước sạch.

Dung nuoc muoi sinh ly cham soc da khong phai ai cung biet!-Hinh-3

Các bạn chú ý chỉ nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý vào ban đêm để tránh bắt nắng. Nếu phải dùng ban ngày, hãy thoa thêm kem chống nắng khi đi ra ngoài dù thời gian ngắn nhé

Xông hơi da mặt 

Ngoài rửa mặt, bạn có thể xông hơi da mặt bằng nước muối sinh lý. Việc xông hơi sẽ giúp lỗ chân lông sẽ được giãn nở và làm sạch nhanh chóng. Để xông hơi da mặt, bạn chỉ cần chuẩn bị một chai nước muối sinh lý và một chiếc khăn to sạch.

- Đầu tiên là pha nước muối sinh lý với nước sạch theo tỉ lệ 2:1. Bạn có thể kết hợp chanh, sả với nước muối sinh lý để tăng thêm hiệu quả cải thiện làn da bằng cách cho thêm vài lát chanh và sả đập dập vào dung dịch nước muối đã pha rồi đun lên, khi ngửi thấy mùi thơm là tắt bếp.

- Xông mặt trong 15 phút với nước muối, chanh, sả đã đun rồi rửa mặt lại với nước lạnh.

- Thực hiện các bước dưỡng da như thông thường.

Dung nuoc muoi sinh ly cham soc da khong phai ai cung biet!-Hinh-5

Cấp ẩm cho da khô

Đối với làn da thường gặp tình trạng khô, bong tróc và nứt nẻ thì nước muối sinh lý cũng sẽ giúp các bạn cải thiện chúng. Việc các bạn cần làm chỉ là dùng bông tẩy trang nhúng vào nước muối sinh lý rồi đắp lên vùng da bị khô rát. Sau khi để một lúc, khi tháo ra bạn sẽ cảm nhận ngay được sự thay đổi của làn da. Khuôn mặt cũng theo đó mà sẽ dễ chịu và dịu nhẹ hơn rất nhiều.

Dung nuoc muoi sinh ly cham soc da khong phai ai cung biet!-Hinh-6

Với cách làm rất đơn giản này, làn da của chúng ta sẽ mềm mịn và khỏe mạnh lên theo từng ngày

Mặt nạ dưỡng da bằng nước muối sinh lý và sữa chua

Có thể bạn không tin nhưng ngoài khả năng trị mụn ra thì nước muối sinh lý còn được sử dụng để làm mặt nạ dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả. Chỉ cần kết hợp với sữa chua không đường, làn da sẽ trở nên mềm mịn và trắng sáng lên trông thấy.

Cách làm cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần pha nước muối và sữa chua theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng và để trong 20-30 phút. Cuối cùng là rửa mặt sạch sẽ với nước.

Dung nuoc muoi sinh ly cham soc da khong phai ai cung biet!-Hinh-8

Mỗi tuần bạn có thể duy trì việc đắp mặt nạ bằng nước muối sinh lý từ 2-3 lần và có thể áp dụng để làm trắng da toàn thân, chỉ cần tăng số lượng sữa chua và nước muối sinh lý lên là được.
Theo Ngân Hoàng/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)