Dùng nhầm bao cao su giả ẩn chứa nguy hiểm ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Hai giờ sau khi làm “chuyện ấy” với bạn trai, Tiểu Châu (Trung Quốc) thấy vùng kín ngứa ngáy khó chịu. Bác sĩ cho biết cô bị viêm sinh dục và tử cung cấp do dùng nhầm bao cao su giả.

Theo Sohu, Tiểu Châu, ngụ tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, đã mua hộp bao cao su nhãn hiệu Akamoto 003 tại cửa hàng tiện lợi Tangjiu Convenience về sử dụng. Ngay tối hôm đó, cô và bạn trai đã sử dụng một chiếc. Sau khoảng 2 giờ, vùng kín của cô gái này xuất hiện dấu hiệu ngứa ngáy khó chịu, thậm chí sưng đỏ.
Dung nham bao cao su gia an chua nguy hiem ra sao?
Tiểu Châu bị nhiễm nấm Candida sau khi sử dụng bao cao su giả. Ảnh: Sohu. 
Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận cô bị viêm âm đạo và viêm tử cung cấp do nấm Candida. Thường xuyên chú ý đến việc vệ sinh cá nhân, Tiểu Châu nghi ngờ mình đã dùng nhầm bao cao su giả. Những sản phẩm trước đó cô sử dụng không hề có mùi, nhưng chiếc bao bao su này lại có mùi hương rất gắt.
Dung nham bao cao su gia an chua nguy hiem ra sao?-Hinh-2
Thương hiệu bao cao su Akamoto của Nhật bị làm giả. Ảnh: Sohu. 
Sản phẩm bao cao su Akamoto mà Tiểu Châu mua được phân phối độc quyền bởi công ty Okamoto China ở Thâm Quyến, Tiểu Châu. Sau khi giám định, công ty này cho biết sản phẩm của cô đã mua tại cửa hàng Tangjiu có mã vạch không trùng khớp với loạt sản phẩm công ty này đã nhập khẩu và khẳng định đó là hàng giả.
Theo nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Mỹ, bao cao su là một trong những biện pháp tránh thai hiệu quả cao (trên 98%). Tuy nhiên, nếu sử dụng phải hàng nhái, hàng kém chất lượng sẽ bị dị ứng da. Khi quan hệ có khả năng sẽ bị rách hoặc có những lỗ thủng nhỏ, tinh trùng chui qua đó để bơi vào âm đạo, gặp trứng và thụ thai.
Hiện nay, trên thị trường bày bán nhiều loại bao cao su với những mẫu mã và mùi hương khác nhau. Bao cao su giả, nhái là sản phẩm đội lốt các thương hiệu nổi tiếng và thường được đặt với cái tên na ná như: Ok! Happy Gold, OKAchoi... Mác đóng hàng nhập khẩu từ Thái, Indonechia, Pháp, Đức... Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất ở sản phẩm kém chất lượng là chất tạo độ trơn không bảo đảm, độ liên kết đàn hồi thấp, dễ bị rách, có mùi hóa chất khá mạnh, nét chữ trên bao bì thường mờ, nhòe, vỏ bao khó xé... Một vài loại bao cao su có những lỗ siêu nhỏ, có thể lọt nước hoặc không khí.
Những hiểm họa khôn lường từ bao cao su giả
Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, Giám đốc Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ cho biết, bao cao su không được kiểm định chất lượng dễ gây dị ứng da. Trường hợp này rất dễ xảy ra tại vùng âm hộ nữ giới vì đó là nơi nhạy cảm. Hơn nữa, "Đồ giả nên không đạt được độ mỏng cần thiết nên sẽ làm giảm khoái cảm cho cả hai", bác sĩ Mạnh nói.
Dung nham bao cao su gia an chua nguy hiem ra sao?-Hinh-3
Nhiều loại bao cao su không rõ nhãn mác, ngày sản xuất, hạn sử dụng. Ảnh: Tuổi trẻ. 
Trên thực tế, để tiết kiệm chi phí, nhà sản xuất sẽ dùng các nguyên liệu rẻ tiền để sản xuất, điều này có nguy cơ phát sinh, lây nhiễm các bệnh phụ khoa và ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Hầu hết quy trình sản xuất bao cao su giả không an toàn, không được kiểm định về chất lượng, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn và virus gây bệnh.
Nếu sử dụng và bị viêm nhiễm trong thời gian dài, người dùng có thể bị các bệnh phụ khoa, nam khoa, thậm chí vô sinh. Bên cạnh đó, bao cao su chất lượng kém còn có khả năng bị thủng, rách bất cứ lúc nào. Điều này sẽ dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn hoặc lây nhiễm các bệnh tình dục như HIV, lậu, giang mai...
Tiến sĩ Kristan Schoultz, Giám đốc Chương trình Phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS tại Việt Nam khẳng định, bao cao su giả không được xử lý vô trùng hoặc xử lý trong điều kiện không đảm bảo. Do đó, nó không đạt được các tiêu chí của một bao cao su chất lượng như chịu đựng nhiệt độ, thời gian sử dụng và khả năng giữ chất lỏng, áp suất không khí. Kể cả khi người sử dụng chúng đúng cách vẫn có thể bị nhiễm bệnh hoặc lây lan vi khuẩn cho bạn tình của họ.
Lưu ý khi chọn mua và sử dụng bao cao su:
- Không nên sử dụng bao cao có các dấu hiệu kém tin cậy như tên hãng sản xuất in trên bao bì không sắc nét, không có hạn sử dụng, khô do thiếu gel, màu sắc không đồng đều, mùi hóa chất hoặc cao su mạnh.
- Để đảm bảo sức khỏe, nên đến những hiệu thuốc được cấp giấy phép để mua bao cao su thật và được hướng dẫn sử dụng, tránh mua hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.
- Ngoài ra, để bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ mắc bệnh, nên duy trì đời sống “chuyện ấy” lành mạnh, không quan hệ với người nghi ngờ mắc bệnh, kiểm tra thật kỹ bao cao su trước khi sử dụng.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)