Dừng ngay việc dành hàng giờ xem tivi kẻo chết sớm

Google News

Việc xem tivi hàng giờ khiến bạn đối mặt với các vấn đề rắc rối về sức khỏe tinh thần và thể chất.  

Nhiều người nghĩ rằng chỉ có trẻ em mới dành nhiều giờ ngồi trước các thiết bị của truyền hình, nhưng người lớn cũng dành hàng giờ ngồi ở phía trước màn hình tivi, mà không ngờ điều này khiến họ sớm đối mặt với các vấn đề rắc rối của sức khỏe.
Ảnh hưởng tiêu cực đến thể chất và tinh thần
Nghiên cứu cho thấy những người xem truyền hình 3 giờ hoặc nhiều hơn trong một ngày có khả năng chết sớm gấp 2 lần so với những người xem trong 1 giờ hoặc ít hơn mỗi ngày. Nguyên nhân chủ yếu do thiếu vận động, yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch và chuyển hóa.
Nhiều người còn có thói quen ăn quá nhiều trong khi xem truyền hình, có thể dẫn đến béo phì và các bệnh lý rối loạn chuyển hóa liên quan khác như đái tháo đường, bệnh gút, rối loạn lipid máu.
Ngoài ra, nhiều chương trình truyền hình cung cấp ồ ạt các nội dung khiến người xem thụ động trong tiếp nhận thông tin, mà không đem lại điều gì bổ ích. Dành nhiều giờ xem TV có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng tư duy, phân tích, sáng tạo của bạn.
Đặc biệt, xem những cảm xúc mãnh liệt trên truyền hình, ví dụ những hình ảnh kinh dị, ghê sợ có thể ảnh hưởng đến tâm lý.
Dung ngay viec danh hang gio xem tivi keo chet som
Nhiều người còn có thói quen ăn quá nhiều trong khi xem truyền hình có thể dẫn đến béo phì... Ảnh minh họa. 
Cần làm gì để hạn chế các ảnh hưởng tiêu cực
Khi đã biết những tác động tiêu cực của việc xem truyền hình, điều quan trọng là phải thực hiện các bước để đưa mọi thứ trở lại bình thường. Dưới đây là một vài mẹo đơn giản để thử bắt đầu:
TV có hại cho sức khỏe của bạn bởi vì nó làm cho bạn ngồi yên hàng giờ. Đơn giản chỉ cần tạo thói quen tập thể dục, giảm bớt thói quen xem TV quá nhiều thời gian. Nên đứng dậy đi lại khi có các quảng cáo đan xen trên TV.
Khi xem TV, bạn không được để bên mình các đồ ăn nhẹ, thức ăn nhanh không lành mạnh. Tốt hơn là giữ một bát hoa quả tươi để dùng khi cần.
Nên thiết lập một bộ đếm thời gian, đảm bảo rằng bạn không dành nhiều hơn 1 giờ ngồi trước TV. Thiết lập một bộ đếm thời gian sẽ giúp bạn nhận ra rằng bạn đã xem đủ lâu.
Và bây giờ là lúc cần tắt TV để đứng dậy đi làm việc khác chết sớm
Theo NT/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)