Dừng ngay những thói quen tưởng vô hại này nếu không muốn tăng cân béo phì

Google News

Những thói quen dưới đây tưởng chừng như đơn giản nhưng nó có thể khiến vòng eo của bạn phì ra và tăng cân mất kiểm soát.

1. Thường xuyên bỏ bữa
Nếu bạn thường xuyên quên ăn hoặc bỏ bữa, bạn sẽ gặp khó khăn để duy trì cân nặng. Thời gian ăn uống hợp lý giúp ổn dịnh nồng độ đường huyết và là yếu tố quan trọng để duy trì cân nặng.
2. Lười uống nước
Đôi khi cơ thể nhầm giữa cảm giác đói và cảm giác khát. Không uống đủ nước dễ khiến cơ thể ăn nhiều hơn mức cần thiết. Vì vậy, bạn hãy duy trì thói quen uống đủ nước, uống 1 cốc nước trước khi ăn, thay thế soda và các loại thức uống có đường khác bằng nước.
3. Thường xuyên bị stress
Thường xuyên bị stress khi nghĩ tới công việc cũng có thể gây tăng cân. Stress làm tăng nồng độ cortisol và có xu hướng gây cảm giác thèm ăn.
Dung ngay nhung thoi quen tuong vo hai nay neu khong muon tang can beo phi
Ảnh minh họa 
4. Không ngủ đủ giấc
Thường xuyên thức khuya cũng ảnh hưởng xấu tới việc kiểm soát cân nặng và làm tăng cảm giác thèm ăn.
5. Không tập thể dục thể dục thường xuyên
Tập thể dục là việc bạn nên làm để tăng khối cơ và phòng ngừa tăng cân béo phì khi bạn có tuổi.
6 Thường xuyên ăn khuya
Ban đêm là khoảng thời gian cho các cơ quan của cơ thể chúng ta nghỉ ngơi và phục hồi chức năng, nên hệ tiêu hóa và chức năng trao đổi chất của cơ thể cũng hoạt động kém đi. Vì thế, nếu bạn ăn quá khuya thì thức ăn nạp vô sẽ không kịp chuyển hóa và năng lượng cũng không kịp tiêu hao. Do đó, năng lượng thừa sẽ tích tụ thành mỡ dưới da, làm cho bạn phì ra. Tốt nhất bạn nên sắp xếp thời gian để có thể hoàn thành xong bữa tối trước 20h.
Dung ngay nhung thoi quen tuong vo hai nay neu khong muon tang can beo phi-Hinh-2
Ảnh minh họa 
7. Uống nhiều nước có ga
Theo các chuyên gia sức khỏe thì nước có ga trên thị trường hiện nay không những khiến bạn mập lên mà còn tổn hại trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Nước có ga chứa thành phần đường hóa học và hương liệu rất nhiều, sẽ tích tụ độc tố trong cơ thể. Ngoài ra, khí nén tạo ga và lượng đường cao trong nước cũng khiến bạn có cảm giác thèm ăn liên tục, ăn nhiều hơn và điều này cũng không tốt cho bao tử. Hãy tập thói quen uống nước lọc và một số loại nước ép trái cây nguyên chất có chức năng giảm mỡ như chanh, bưởi, bạc hà.
8. Ngồi nhiều
Vì thói quen ngồi nhiều mà mỡ hầu như tập trung hết ở bụng, làm bụng ngày càng phệ nệ thêm. Điều này cũng rất khó giải quyết với những người làm việc văn phòng, họ buộc phải ngồi gần như cả ngày. Nhưng vẫn có cách cải thiện tốt nhất đó chính là bạn nên tranh thủ đi dạo buổi tối hoặc tập thể dục buổi sáng, tập trung tác động vào bụng để giảm mỡ bụng.
9. Vừa ăn vừa làm việc
Khi tập trung coi Tivi hay máy tính, chúng ta thường mất tập trung vào việc ăn khiến bạn ăn không kiểm soát, ăn quá no gây nên tình trạng thừa năng lượng, lười vận động. Tất cả năng lượng dư thừa ấy sẽ chuyển hóa thành mỡ. Ngoài ra, thói quen này hoàn toàn không tốt cho tiêu hóa, bạn nên bỏ ngay.
Theo Trúc Chi/ Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)