Dừng khám bệnh theo yêu cầu, bệnh viện Bạch Mai chống tập trung đông người triệt để

Google News

(Kiến Thức) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bệnh viện Bạch Mai ra thông báo tạm dừng khám bệnh theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người.

Theo đó, bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện tuyến cuối, hàng ngày có hàng nghìn bệnh nhân đến khám và điều trị, bên cạnh đó cũng có hàng ngàn người thân thăm và chăm sóc người bệnh hợp tác và tuân thủ các quy định với phương châm “an toàn cho người bệnh là ưu tiên số 1”.
Dung kham benh theo yeu cau, benh vien Bach Mai chong tap trung dong nguoi triet de
Bệnh viện Bạch Mai thông báo tạm dừng khám bệnh theo yêu cầu và tái khám.
Để đảm bảo an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh, Bệnh viện Bạch Mai triển khai đồng loạt các hoạt động sau:
Theo đó, công tác khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh vẫn triển khai như thường quy. Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.
Với người bệnh theo chương trình quản lý bệnh tăng huyết áp, lupud…, bệnh viện vẫn khám như thường quy và tùy theo thực tế, sẽ cấp phát thuốc tối đa 2 tháng để người bệnh giảm tải việc có mặt tại bệnh viện trong mùa dịch.
Để bảo vệ người bệnh và người thân của họ, đề nghị mọi người khi vào bệnh viện, nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ.
Để tránh hiện tượng lộn xộn tập trung ở cổng viện, tạm dừng việc giao nhận – ship hàng trước cổng viện, tạm dừng hoạt động xe ôm trong khuôn viên bệnh viện.
Trung tâm Dinh dưỡng – Nhà ăn bệnh viện đảm bảo cung cấp xuất ăn cho người bệnh và người nhà người bệnh có nhu cầu. Bệnh viện đã trang bị cồn khử khuẩn tại tất cả các vị trí có nguy cơ tiếp xúc cao như thang máy, cửa ra vào…
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã phối hợp cùng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trong bệnh viện. Vì sự an toàn cho người bệnh, cho mọi người, Bệnh viện Bạch Mai mong nhận được sự đồng cảm, sẻ chia và chung tay của người bệnh, thân nhân người bệnh và cộng đồng để đẩy lùi Covid – 19.
Trước đó, theo thông báo kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai, hai nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai được xác định dương tính với SARS-COV-2.
Cụ thể, ca bệnh số 86 (BN86) là nữ, 54 tuổi, điều dưỡng của Phòng khám ngoại trú HIV – Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai và ca bệnh số 87 (BN87) là nữ, 34 tuổi, điều dưỡng làm việc tiếp đón tại khu cách ly Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai.
>>> Xem thêm video: Thêm 7 bệnh nhân mắc Covid-19 diễn biến nặng.

(Nguồn: VTC)

Bộ Y tế hướng dẫn việc cách ly y tế tại nhà
Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cách ly y tế, bao gồm: cách ly tại cơ sở y tế, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Việc cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú được áp dụng đối với những người đã tiếp xúc với người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 (đối tượng F2), những người tiếp xúc gián tiếp (đối tượng F3, F4). Thời gian cách ly được quy định là 14 ngày kể từ khi tiếp xúc với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm.
Người được cách ly cần thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân sau đây:
- Thường xuyên đeo khẩu trang; thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng có nắp đậy và mang đi xử lý hàng ngày.
- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn chứa ít nhất 60% cồn.
- Không dùng chung các đồ dùng vật dụng cá nhân như bát, đũa, thìa, cốc, bàn chải đánh răng, khăn mặt... Không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi ở, nơi lưu trú.
- Đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, vận động cơ thể, tập thể dục nhẹ nhàng tại chỗ.
Việc người dân nâng cao ý thức cộng đồng, thực hiện tốt các quy định cách ly, vệ sinh phòng dịch là góp phần chiến thắng giặc dịch COVID-19.
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)