Dùng iphone trong khi sạc, bệnh nhi phải cắt cụt tay

Google News

Ngày 27/2, BV Việt Đức cho biết, vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi N.H.K. (13 tuổi, ở Nghệ An) bị nát tay do sử dụng điện thoại khi đang sạc pin.

Trước đó, ngày 22/2, bệnh nhân được chuyển đến BV trong tình trạng dập nát bàn tay trái, vết thương mắt 2 bên, vết thương xuyên nhãn cầu có dị vật nội nhãn. Gia đình cho biết, cách đó ít giờ, bệnh nhi có sử dụng điện thoại iphone khi đang sạc pin. Bất ngờ, điện thoại phát nổ gây chấn thương nặng nên nhanh chóng đưa đi cấp cứu.
Dung iphone trong khi sac, benh nhi phai cat cut tay
Bệnh nhi bị cắt cụt tay trái do vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin 
Tiếp nhận bệnh nhân, kíp trực tiến hành thăm khám và chỉ định mổ cấp cứu, cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay. Ngoài ra, BV phối hợp với BV
Các bác sĩ BV Việt Đức đã phối hợp với bác sĩ BV Mắt TƯ khâu vết thương mắt 2 bên cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo, vết mổ tay đã ổn. Hiện tại, bệnh nhân được chuyển sang BV Mắt TƯ để tiếp tục theo dõi và điều trị.
Các bác sĩ cho biết, với những chấn thương dập nát do nổ, rất khó có thể bảo tồn được chi thể. Do đó, hầu hết các bệnh nhân sẽ được chỉ định cắt cụt. Để hạn chế tai nạn, người dân không nên vừa sạc nguồn vừa dùng điện thoại. Hơn nữa, người dân nên dùng sạc pin điện thoại chính hãng để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.
Theo Khánh Linh/ Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)