Dùng chuối xanh kiểu này chữa đau dạ dày siêu hiệu quả

Google News

Chỉ bằng vài bước đơn giản với chuối xanh, bạn đã có ngay bài thuốc chữa đau dạ dày đơn giản mà hiệu quả bất ngờ.

Chuối xanh vị chát, pha ngọt, tính mát, ngoài tác dụng chữa bệnh dạ dày còn có tác dụng bổ tỳ, nhuận trường, lợi tiểu, phá sỏi đường tiết niệu, tăng cường sức khỏe.
Dung chuoi xanh kieu nay chua dau da day sieu hieu qua
Ảnh minh họa.
Chuối xanh xắt lát trộn với rau sống ăn thường xuyên hằng ngày có tác dụng chữa bệnh dạ dày rất tốt. Những vitamin trong mật ong kích thích sự trao đổi chất. Kali và magiê (dạng thường hóa) kích thích ăn ngon miệng. Với dạ dày, mật ong làm giảm tiết axít nên các triệu chứng đau rát sẽ nhanh chóng mất đi.
Mật ong trong y học cổ truyền vừa làm thuốc bổ dưỡng vừa có tác dụng kháng khuẩn. Mật ong chứa đường glucoza, đường hoa quả… và rất nhiều vitamin các loại B1, B2, B6, E,…
Những vitamin trong mật ong kích thích sự trao đổi chất. Kali và magiê (dạng thường hóa) kích thích ăn ngon miệng, tăng hàm lượng axit hữu cơ và cải thiện sự tiêu hóa, những hạt (của) phấn hoa trong mật ong tăng cường khả năng miễn dịch. Với dạ dày, mật ong làm giảm tiết axít nên các triệu chứng đau rát sẽ nhanh chóng mất đi.
Chính vì vậy, chuối và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo để chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả
Nguyên liệu:
- Chuối tiêu xanh, non (khi chất nhầy vẫn còn phía trong).
- Mật ong.
Cách làm:
- Sau khi tước bỏ vỏ ngoài rồi đem ngâm vào nước cho bớt nhựa và chát, chuối xanh đem thái lát mỏng, phơi khô và nghiền thành bột.
- Trộn bột chuối với mật ong, ve thành viên tròn nhỏ để uống hoặc ăn luôn.
Là cách rất đơn giản cũng rất rẻ tiền và dễ làm, vì thế hãy áp dụng phương pháp chữa dạ dày đơn giản và hiệu quả này cho bạn cũng như thành viên trong gia đình đang bị bệnh đau dạ dày nhé!
Ngoài ra, bạn cũng có thể uống bột chuối xanh hàng ngày
- Chuối tiêu xanh rửa sạch, bỏ vỏ và ngâm qua nước muối rồi xắt thành những lát mỏng đem phơi hoặc sấy khô.
- Tán chuối thành bột mịn và cất vào hũ dùng dần
- Mỗi ngày bạn lấy khoảng 20-30g bột chuối ra uống với nhiều nước sẽ có tác dụng phòng và trị đau dạ dày rất tốt.
Một số công dụng khác của chuối xanh đối với sức khỏe
Giúp giảm cân
Trong chuối xanh chứa nhiều chất xơ, chúng sẽ giúp lấp đầy bụng và thúc đẩy sự chán ăn của bạn. Điều này sẽ cho bạn cảm giác đang đầy bụng trong một khoảng thời gian dài hơn và sẽ làm cho bạn ăn ít hơn. Vì vậy, nó sẽ làm giảm cơn đói của bạn và bạn có thể giảm cân tự nhiên bằng loại quả này.
Điều trị tiêu chảy
Với một số chất dinh dưỡng có trong chuối xanh, loại quả này giúp điều trị bệnh tiêu chảy. Chuối xanh nấu chín giúp chữa bệnh tiêu chảy cũng như các triệu chứng đi kèm của nó như nhức đầu, buồn nôn và mệt mỏi.
Chứa tinh bột kháng bệnh
Chuối xanh được xếp vào loại giàu khoáng chất tinh bột và loại tinh bột này không bị hấp thụ vào ruột non. Đây là một trong những lợi ích sức khoẻ hàng đầu của chuối xanh.
Một nghiên cứu cho thấy, ăn thức ăn có chứa tinh bột kháng bệnh sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.
Theo Tâm An/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)