Đừng bỏ qua thời khắc vàng này cho sức khỏe trong buổi sáng

Google News

(Kiến Thức) - Dành một chút thời gian chăm sóc cơ thể buổi sáng, bạn sẽ không hối hận vì nó giúp bạn khỏe mạnh suốt 24 tiếng.

6h30: Thức dậy
Một giấc ngủ tốt nhất cho sức khỏe là từ 11h đêm hôm trước và thức dậy vào 6h30 sáng hôm sau.
Sau khi thức dậy nếu đứng dậy ngay mặc quần áo, đánh răng, rửa mặt sẽ dễ có hiện tượng chóng mặt, đâu đầu, hoa mắt. Nên nằm trên giường vài phút rồi mới ra khỏi giường.
6h40: Uống một cốc nước
Một cốc nước sẽ giúp nhuận tràng, thải độc, tránh táo bón. Nên uống từng ngụm nhỏ, ngậm nước trong mồm một lúc mới nuốt. Buổi sáng nên uống nước lọc, hoặc nước chanh ấm mật ong.
Ảnh minh họa, 
6h43 đi vệ sinh
Nước tiểu buổi sáng chứa nhiều chất độc nhất vì thế cần phải có thói quen đi vệ sinh sau khi thức dậy để giúp cơ thể thải độc.
6h53: Đánh răng rửa mặt
Tốt nhất nên dùng nước ấm khoảng 35 độ C để đánh răng, rửa mặt sẽ không làm hại niêm mạc khoang miệng, không làm khô da.
7h đi bộ
Việc tập thể dục buổi sáng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe ví dụ như tăng cường trí não, thúc đẩy sự trao đổi chất, giảm được nhiều căn bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư. Đi bộ không cần quá nhanh, không cần ra nhiều mồ hôi, tốc độ nên phù hợp với từng thể trạng của mỗi người.
7h30 ăn sáng
Sau khi thức dậy 1 tiếng cần phải nạp năng lượng. Bữa sáng vàng nếu có thể sử dụng các thực phẩm chính như bánh mì, ngũ cốc, sữa, các chế phẩm từ sữa, protein, trái cây và rau củ.
8h lên kế hoạch cho ngày mới
Theo nghiên cứu những người duy trì được thói quen ăn sáng và lên kế hoạch cho ngày mới không những giúp sắp xếp một ngày thuận lợi, suôn sẻ mà còn rất có lợi cho tâm trạng, cảm xúc. Việc có một kế hoạch đầy đủ, cụ thể trong ngày sẽ giúp bạn có một ngày thư thái hơn, hiệu quả hơn.
Tuyết Mai (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)