Dùng bình giữ nhiệt đựng 3 loại nước này là dại

Google News

Khi sử dụng bình giữ nhiệt, bạn hãy chú ý những điều dưới đây.

Bình giữ nhiệt là sản phẩm rất quen thuộc với mọi người và đặc biệt hữu dụng vào mùa đông. Người ta thường sử dụng bình giữ nhiệt để đựng canh, nước chè, nước hoa quả...

Tuy nhiên, không phải bất cứ loại đồ uống, thực phẩm nào cũng nên cho vào bình giữ nhiệt. Các chuyên gia cho rằng, bạn không nên đựng những loại đồ uống sau trong bình giữ nhiệt.

Nước hoa quả có vị chua

Các loại nước hoa quả có vị chua như nước cam, nước chanh, nước bưởi, nước mơ, nước sấu, nước cà chua... hoặc các loại đồ ăn có tính axit cao như dưa chua, canh chua... không được đựng trong bình giữ nhiệt. Nguyên nhân là do axit trong các loại đồ uống hay thức ăn này có thể làm tan nhanh và mạnh các kim loại nặng còn tồn dư trong phần lõi của bình. Đặc biệt, nếu lõi bình không được làm từ inox chất lượng tốt sẽ rất dễ bị nhiễm asen, đồng, chì, thủy ngân có hại cho sử khỏe.

Khi sử dụng bình kém chất lượng, thành phần axit trong thức ăn sẽ làm kích thích quá trình giải phóng kim loại nặng trong inox và có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Nước hoa quả nên được đựng trong bình nhựa hoặc bình thủy tinh.

Dung binh giu nhiet dung 3 loai nuoc nay la dai

Sữa

Sữa là loại đồ uống nhạy cảm với nhiệt độ và môi trường. Chúng rất dễ bị lên men, ôi thiu, biến tính. Do đó, chúng ta nên tránh để sữa trong các vật dụng không được tiệt trùng như bình giữ nhiệt.

Trà

Dùng bình giữ nhiệt để đựng trà (nước chè) không làm ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Tuy nhiên, việc này có thể làm giảm phẩm chất của nước trà, làm mất đi hương vị thơm ngon vốn có của nó.

Bình giữ nhiệt chỉ nên dùng để đựng nước nóng hoặc bảo quản đá lạnh trong thời gian ngắn. Khi đựng nước đun sôi hoặc nước đá lạnh, bạn cũng không nên thay đổi nhiệt độ đột ngột khiến bình bị co giãn liên tục, giảm tuổi thọ. Khi đổi giữa đồ nóng và đồ lạnh, bạn nên cho bình "nghỉ" khoảng 10-15 phút.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)