“Đừng bao giờ lấy chồng nếu bị thúc giục vì quá lứa lỡ thì”

Google News

Bà mẹ 8X Thanh Tuyền đã đưa ra quan điểm riêng của mình khi nhiều người nghĩ đến chuyện kết hôn chỉ vì bị thúc giục.

Có thể nói, thời gian gần đây, rất nhiều tâm sự đắng lòng của những cô gái ở tuổi “dừ", đang bị gia đình thúc giục chuyện hôn nhân liên tục xuất hiện trên mạng xã hội. Với họ, hôn nhân cũng là dấu mốc quan trọng nhưng vì duyên chưa đến và thời điểm chưa thích hợp.
Mới đây, bà mẹ 8X Thanh Tuyền (được mệnh danh là “thánh” nhạc chế) đã có những chia sẻ rất thú vị nhưng đầy sâu sắc về việc này.
Chị Thanh Tuyền viết: “Tất cả những người khuyên bạn, giục bạn, thậm chí ép bạn lấy chồng, người ta sẽ hết trách nhiệm ngay khi bạn đồng ý bước chân vào con đường đó. Và yên tâm đi, sau đấy thì bạn, chính bạn, chứ không phải họ, sẽ phải "trả giá" nếu quyết định ấy là sai lầm.
Kỳ lạ là, rất nhiều người muốn tính thay, sống thay và quyết định thay người khác. Họ nghĩ đơn giản với quan điểm "yên bề gia thất". Nhưng không, lấy chồng không đồng nghĩa với yên ổn. Tôi biết có những người, sau khi cưới, họ khổ sở gấp trăm nghìn lần lúc độc thân. Chỉ vì quá tuổi, chỉ vì định kiến mà nhắm mắt lấy một người bản thân không có chút cảm xúc yêu đương nào.
Có người lấy phải kẻ chỉ biết ăn nhậu triền miên, không công không việc, chỉ biết một nhiệm vụ duy nhất và giỏi nhất là duy trì nòi giống. Và vợ chính là "con nợ" của anh ta. Một trăm thứ quan hệ nội ngoại, hiếu hỉ, tất cả công to việc lớn trong nhà, dạy dỗ, chăm sóc con cái dồn hết lên vai của người vợ. Vô phúc thay, có cô còn gặp kẻ vũ phu, chửi mắng, đánh đập vợ như cơm bữa.
Vậy lấy chồng như thế để làm gì? Để thử thách và đày đọa bản thân ư?
Tôi không biết ông nào trót "phát minh" ra cái trò cưới nhau này cho nhân loại, nhưng chắc ông ý quên không chú thích "đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng". Hôn nhân cũng giống như thuốc chữa bệnh, có tác dụng phụ và không phải ai cũng hợp. Tùy bệnh mà dùng và nếu không có bệnh thì đừng đua đòi thấy người ta uống mình cũng theo. Nguy hiểm chết người đấy.
Tất nhiên, bao đời nay "trai khôn dựng vợ, gái ngoan tìm chồng", quy luật rồi. Và đa phần những người khuyên mình lấy chồng đó, họ cũng chỉ có ý tốt cho mình thôi. Nhưng các cô gái đang ngấp nghé cánh cửa hên xui của hôn nhân ạ, đừng bao giờ "nhắm mắt đưa chân" trong cái quyết định hệ trọng của cuộc đời.
Nếu thực sự muốn, hãy rọi đèn xem xét kĩ trước khi bước vào, còn không, thì dũng cảm chọn con đường khác, tuy ít người đi mà bản thân thấy thực sự hạnh phúc. Vì hôn nhân là thuốc, chứ không phải thực phẩm chức năng”.
“Dung bao gio lay chong neu bi thuc giuc vi qua lua lo thi”
Bà mẹ 8X Thanh Tuyền đưa ra quan điểm rõ ràng về hôn nhân khiến nhiều người suy ngẫm. 
Những dòng chia sẻ của Thanh Tuyền nhanh chóng nhận được chú ý cũng như nhiều bình luận từ cư dân mạng.
Bạn trẻ Hoàng Hoa bình luận: “Xin chia sẻ để cho những đứa chưa lấy chồng ở ngưỡng sắp 30 như bọn mình sáng mắt. Nói thật, bị thúc ép lấy chồng cũng khổ lắm. Tuy nhiên, do thời điểm chưa đến mà thôi. Xin những người đang hỏi câu “bao giờ lấy chồng” hãy đọc bài này để lần sau tránh những câu tế nhị ấy”.
Còn Bình An lại cho rằng: “Không nghĩ đến mình thì cũng phải nghĩ cho người khác chứ. Vẫn biết hôn nhân là chuyện đại sự, nhưng bố mẹ sốt ruột thì gái lớn vẫn đang lẻ bóng. Phải đặt mình vào vị trí của bố mẹ mới có thể hiểu hết được nỗi lòng”.
Chia sẻ với PV, chị Thanh Tuyền cho biết: “Tôi thấy cuộc sống xung quanh có nhiều cô gái ngấp nghé tuổi 30 mà chưa chồng là cả nhà, cả họ ai cũng "sốt xình xịch". Người này làm mối, người kia làm mai, đưa ra các tiêu chuẩn, lý lẽ chỉ mong cho cô gái gật đầu. Trong số đó, không ít người chưa sẵn sàng tâm lý để lập gia đình và vì vội vàng mà chọn sai người, dẫn đến nhiều cuộc hôn nhân không hạnh phúc”.
Cũng theo chị Thanh Tuyền, để có được một cuộc hôn nhân thật sự thì điều đầu tiên là hiểu mong muốn và nhu cầu được sống với người kia. Và chuẩn bị đủ tâm lý, kiến thức để bước vào hôn nhân. Tình yêu, sự tôn trọng và kinh tế là những yếu tố cần thiết.
Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)