Dùng 1 thìa bột thần kỳ này, nhà tắm sạch bóng, thơm tho bất ngờ

Google News

Để việc dọn dẹp không còn là nỗi sợ mỗi khi bước vào phòng tắm nữa thì chị em hãy thử ngay cách dưới đây đi, vừa nhanh gọn lại giữ nơi đây sạch sẽ, bóng loáng tận mấy tuần liền đấy.

CHUẨN BỊ
- Nước tẩy rửa
- 1 gói bột loại bất kì (bột năng, bột đao, bột mì...)
- Màng bọc thực phẩm
- Bàn chải nhỏ
CÁCH LÀM
- Đầu tiên đem trộn bột với nước tẩy rửa, khuấy đều cho tới khi hỗn hợp đặc quánh lại.
Dung 1 thia bot than ky nay, nha tam sach bong, thom tho bat ngo
Ảnh minh họa. 
- Sau đó, bôi hỗn hợp trên lên các khe tường gạch, chỗ bị nấm mốc như góc nhà, góc bồn rửa...
- Dùng màng bọc thực phẩm phủ kín khắp các vùng vừa bôi hỗn hợp tẩy rửa trên, sau đó để yên khoảng 5 phút.
- Sau đó tháo lớp màng bọc thực phẩm ra và dùng bàn chải, đánh cọ thật kĩ càng rồi rửa lại bằng nước sạch là xong.
Với cách làm như vậy, việc vệ sình nhà tắm không chỉ dễ dàng, đơn giản mà quan trọng là nó giữ được vẻ sạch sáng lâu ngày hơn với các cách thông thường.
Ngoài ra,hãy tham khảo mẹo giữ nhà tắm luôn sạch sẽ, thơm tho sau đây:
Khử mùi phòng tắm
Thứ bạn nghĩ tới đầu tiên có thể là nước xịt phòng. Thế nhưng chúng không những không giải quyết triệt để mùi khó chịu mà còn khiến phòng tắm toàn mùi hương nhân tạo.
Mẹo hay đơn giản đó là sử dụng cà phê xay để khử mùi. Bạn chỉ cần cho cà phê vào cái bát hoặc đĩa có miệng rộng và để trong phòng tắm. Cà phê sẽ hút sạch hết mùi hôi, khiến cho căn phòng có mùi cà phê thoang thoảng rất dễ chịu.
Hút ẩm
Ẩm ướt là “thủ phạm” chính gây mùi. Đừng treo chiếc khăn tắm ẩm trong phòng, nhất là khi diện tích phòng hẹp. Sau khi tắm, bạn hãy treo chúng ở nơi thoáng đãng cho nhanh khô.
Ngoài ra, muối là chất hút ẩm rất hữu ích. Bát muối nhỏ có thể dùng trong 2 đến 3 tháng cho tới khi muối chuyển sang màu nâu đen. Đó là dấu hiệu muối đã đạt đến độ bão hòa, không thể hút ẩm thêm nữa.
Làm sáng vòi nước
Bạn hãy thử mẹo vặt đơn giản sau để lau vòi nước, đó là sử dụng chút dầu em bé, dầu tẩy trang, xát chanh hoặc giấm. Đảm bảo vòi nước sẽ sáng bóng không tì vết.
Làm sạch khe gạch
Những vết bẩn ở kẽ gạch rất cứng đầu nếu bạn không xử lý chúng đúng cách. Sử dụng soda và giấm sẽ giúp bạn tiếp kiệm rất nhiều thời gian để cọ rửa, và trên hết là an toàn hơn so với sử dụng chất tẩy hóa học.
Trước tiên, bạn hãy rắc ít bột soda phủ kín các kẽ bẩn. Sau đó dùng bình xịt giấm làm ướt bột. Đợi khoảng 3-5 phút bụi bẩn sẽ dần dần bở ra, khi đó bạn chỉ cần lấy bàn chải đánh nhẹ nhàng là có bức tường và sàn nhà sạch như mới
Trên đây là những mẹo vặt hay giúp bạn giữ cho nhà tắm luôn sạch sẽ, thơm tho, hãy thử xem, bạn sẽ thấy bất ngờ đấy.
Theo Ngọc/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)