Đưa tiền thưởng tết cho vợ bị con trai nói một câu sửng sốt

Google News

Chỉ một câu nói của con, người đàn ông đã vô cùng hối hận.

Mới đây, chia sẻ của một người đàn ông trên mạng xã hội Trung Quốc đang gây xôn xao dư luận, nhận được sự chú ý của mọi người.
Dua tien thuong tet cho vo bi con trai noi mot cau sung sot
Ảnh minh họa. 
Theo chia sẻ của người này, trong suốt một năm qua, anh đã làm việc vô cùng nỗ lực, vì vậy không chỉ công việc thăng tiến, nhận được sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp, tán thưởng của lãnh đạo, cuối năm, anh còn được thưởng Tết một số tiền không nhỏ. Toàn bộ số tiền thưởng tết của anh là 66.000 tệ (khoảng hơn 230 triệu đồng).
Khi nhận được thưởng Tết, anh rất vui vẻ. Nhớ tới một năm qua, vợ anh khổ cực không kém, một mình duy trì, chăm sóc cho toàn gia đình mà không kêu than một lời, anh quyết định đưa hết thưởng Tết cho vợ, cảm ơn vợ và hi vọng bù đắp được sự thiếu sót của mình.
Tuy nhiên, khi đưa tiền thưởng Tết cho vợ, con trai anh đột nhiên quay sang nói: "Mẹ thật tốt, cuối năm xứng đáng có tiền thưởng. Mẹ tốt hơn cha nhiều. Cha chỉ biết làm việc, cả ngày uống rượu, ca hát, về đến nhà lại hút thuốc, không muốn chơi với con. Ngày nghỉ cũng không chú ý đến con, cha đúng là không nên được phát tiền thưởng Tết".
Câu nói của con trai khiến người đàn ông nhất thời sửng sốt, bắt đầu nhìn nhận lại bản thân mình và suy nghĩ rất nhiều. Anh cho biết, anh thực sự cảm thấy hối hận khi bản thân đã làm việc quá chăm chỉ mà quên mất gia đình mới là trọng yếu.
Qua lần này, anh sẽ chú ý cân đối giữa công việc và gia đình, hy vọng rằng câu chuyện của anh sẽ giúp cảnh tỉnh mọi người, không nên vì quá chú trọng đến công danh, sự nghiệp, quên đi thứ gì mới là quan trọng nhất.
Sau khi chia sẻ của người đàn ông được đăng tải, đã nhận được rất nhiều sự đồng tình của mọi người.
"Tiền kiếm thì lại có, gia đình thực sự rất quan trọng, có tiền cũng không mua được thời gian, hồi ức, xin mọi người nhớ kỹ", "Mặc dù áp lực kinh tế, áp lực công việc rất lớn, thế nhưng cùng con cái chơi đùa, cùng con cái lớn lớn thực sự là khoảng thời gian vàng bạc không mua được, cũng may anh nhận ra sớm"... cư dân mạng bình luận.
Theo Tư Tuyền/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)