Đua đòi cưỡng hôn người lạ, coi chừng lây bệnh truyền nhiễm

Google News

Những bạn trẻ đang thích thú với trào lưu cưỡng hôn người lạ kiểu bà Tưng nên cảnh giác với nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp. 

Trào lưu Kiss Cam là một trò thách đố vui xuất phát từ các nước phương Tây cách đây khá lâu, thường diễn ra ở các sân vận động hay những nơi đông người và mới du nhập vào VN, bùng lên mạnh mẽ sau clip Bà Tưng “cưỡng hôn người lạ”.
Khởi phát trò này là tại Mỹ, trong các giải thi đấu thể thao, giữa các hiệp đấu, để lấp đầy khoảng trống và tạo trò tiêu khiển cho khán giả, người ta đưa ra trò thách đố Kiss Cam. Theo đó người quay phim sẽ hướng ống kính tới bất kỳ một cặp nào ngồi gần nhau trên khán đài và hai người này (dù có hay chưa quen biết) sẽ phải hôn nhau trước sự chứng kiến của các khán giả và được truyền trực tiếp trên màn hình.
Kiss Cam được giới trẻ Việt Nam mới du nhập và theo nhiều người, đây chính là phiên bản kết hợp của First Kiss và Kiss Cam. Một số bạn trẻ đã hào hứng thực hiện hành động hôn trộm người lạ và ghi hình lại chia sẻ trên Youtube, Facebook. Điển hình là một nhóm bạn trẻ tại Sài Gòn, gồm cả nam và nữ, đã dành "nụ hôn bất ngờ" cho những người khác giới không quen biết ở công viên, trên đường phố... trong đó có cả những đôi đang ngồi tâm sự hay chụp ảnh cưới...
Bên cạnh cảm giác mới, kích thích trào lưu này cũng mang tới những lo ngại về văn hóa và sức khỏe. Liệu bạn có cảm giác an toàn khi hôn một người lạ?
Dua dòi cuong hon nguòi lạ, coi chùng lay bẹnh truyèn nhiẽm
 Cưỡng hôn cả hai vợ chồng khi đang chụp hình cưới (Ảnh: Internet)
Ngoài việc phản cảm và gây khó chịu đối với những nạn nhân, hành động hôn môi nhiều người lạ không quen biết còn gây một hệ lụy khác mà ít các bạn trẻ có thể lường trước được, đó là nguy cơ mắc các bệnh truyền qua đường nước bọt.
Nhà văn nổi tiếng với nick Gào cũng đã bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Kinh hãi thế. Chán chê xong nhảy xuống đường cười hố hố, đi bẻ cổ hết người này tới người nọ để hôn… nhìn dơ muốn xỉu .Ghê quá!"
Việc cưỡng hôn một người, thậm chí nhiều người không những gây mất vệ sinh mà còn có nguy cơ lây bệnh.
Nguyên nhân là khi hôn có sự trao đổi của nước bọt giữa hai bên, đây là môi trường thích hợp của nhiều loại vi khuẩn, virus cũng là nguyên nhân lây bệnh. Một số bệnh lây truyền qua đường hô hấp như bệnh cúm, quai bị, sốt rubella, thủy đậu, bệnh lao phổi… sẽ dễ dàng bị lây vì virus gây bệnh sẵn có trong nước bọt.
Trong khi dịch Mers đang hoành hành và có nguy cơ thành đại dịch ở nhiều nước châu Á, bạn nên cân nhắc khi tham gia trào lưu “cưỡng hôn người lạ” này. Vui đã đành nhưng nguy cơ nhiễm bệnh là lý do bạn nên cẩn trọng.
Theo Một thế giới

Bình luận(0)