Dù nhà chật hẹp cỡ nào cũng nên trồng cây này trong nhà

Google News

Theo lương y Vũ Quốc Trung cây bưởi có rất nhiều tác dụng, trong đó, hoa bưởi được rất nhiều người ưa dùng không đơn giản vì nó thơm, nó đẹp.

Cây bưởi
Theo các chuyên gia, hoa bưởi được yêu thích không chỉ nhờ vẻ đẹp dịu dàng, mùi thơm quyết rũ mà mùi hương của hoa bưởi còn có công dụng giúp giải cảm, thư giãn, giảm stress, và giúp làm đẹp hiệu quả. Ngoài ra, hoa bưởi còn được dùng làm hương liệu để ướp thức ăn vô cùng tinh tế.
Tiêu đờm
Hoa bưởi 4g, hoa đậu mọt bát, nước gừng nửa thìa, đường phèn một thìa. Hoa bưởi rửa sạch cho vào nồi đun khoảng 10 phút sau đó bỏ bã lấy nước. Cho tiếp nước gừng, đường, hoa đậu vào rồi đun tiếp sau đó lấy ra ăn.
Chữa đau dạ dày
Dùng hoa bưởi 5g, đường phèn một thìa nhỏ. Đun trong 200ml nước, sau khi sôi 5 phút cho đường vào rồi đun tiếp. Lấy nước đó dùng như uống trà hàng ngày.
Trị cảm mạo
Dùng lá hoặc hoa, cùi bưởi, lá sả, lá duối, lá cúc tần mỗi lá một nắm (50 -100g) cho vào nồi nước đun thật sôi dùng để xông trừ cảm mạo, cho ra mồ hôi và viêm đường hô hấp trên rất hiệu quả.
Theo lương y Vũ Quốc Trung cây bưởi có rất nhiều tác dụng, trong đó, hoa bưởi được rất nhiều người ưa dùng không đơn giản vì nó thơm, nó đẹp. Mùi hương bưởi giúp giải cảm, thư giãn, giảm stress, giải rượu, giúp tỉnh táo, minh mẫn, kích thích mọc tóc, tóc óng mượt...
Du nha chat hep co nao cung nen trong cay nay trong nha
Ảnh minh họa. 
Cây Phú quý
Đây là loài cây có nguồn gốc từ Indonesia, cây có rễ chùm, thân cây được tạo thành từ những lá bẹ, cuống lá có màu trắng hồng. Lá cây rất mỏng, viền lá có màu đỏ hồng, còn bên trong là màu xanh đậm.
Không chỉ có tên sang trọng, quý phái mà trong phong thủy cây Phú quý rất hợp với người mệnh hỏa. Bởi nó có sự tương sinh với người mệnh mộc (theo thuyết ngũ hành cây phong thủy có màu đỏ đều rất hợp với mệnh hỏa), nó giúp mang lại sự may mắn, giàu sang và phú quý cho gia chủ. Do vậy, trong đầu xuân năm mới cây Phú quý cũng là một sự lựa chọn rất hay cho người mệnh hỏa để trang trí bàn làm việc, nhà cửa...
Cây kim ngân
Cây kim ngân hay còn gọi là cây thắt bím, có tên khoa học là Pachira aquatica, cây có nguồn gốc từ Mexico, Brazil và Nam Mỹ. Đặc điểm của cây là thân dẻo dai, vững chắc, lá xanh đậm, xòe rộng như bàn tay, cây có thể cao được hơn 6m. Cây thường được trồng ở trong chậu hoặc dưới đất đều được.
Kim ngân nở hoa từ tháng 4 đến tháng 11 và nở về đêm, màu xanh vàng, có mùi thơm thoang thoảng. Nhưng có thể do điều kiện và môi trường Việt Nam không phù hợp nên hiếm khi thấy cây kim ngân nở hoa.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)