Dù mới sinh con 1 tuần, tôi cũng muốn ly hôn khi nhìn thấy vật lạ này

Google News

Vy chịu đựng mọi thứ vì không muốn con của mình thiếu đi tình thương của bố. Thế nhưng một tuần sau sinh con, khi mở ví chồng để lấy tiền trả tiền giao hàng, Vy đã thấy...

Vy ngồi bần thần trước bàn làm việc, đây là lần thứ 2 cô thức dậy vào lúc nửa đêm sau khi dỗ con ngủ. Căn phòng trống như bòn rút tất cả không khí còn lại khiến cô nghẹn đắng trong cổ họng. Cô mở tủ, lấy ra tờ đơn ly hôn đặt lên bàn, mới cầm trên tay cây bút thì có tiếng mở cửa bước vào.
"Khoa nó ngủ chưa con? Mẹ vừa hâm nóng chút cháo, con ăn cho đỡ mệt", tiếng mẹ chồng vừa vọng vào khiến Vy giật mình giấu đơn ly hôn vào ngăn bàn. Cô đứng dậy cười xòa: "Cháu nó vừa ngủ rồi mẹ ạ, con không thấy đói, khi nào đói con sẽ xuống ăn sau".
"Thế mẹ để dưới bếp đấy, đói thì ăn nhé, không ốm ra đấy thì bố mẹ lo. Lúi húi cái gì mà không đi ngủ luôn đi thế, hại sức khỏe ra", mẹ chồng nói thêm trước khi rời phòng.
Vy gật đầu cảm kích. Cửa phòng vừa đóng lại, cô rơm rớm nước mắt, đôi tay miết khẽ chiếc bút nghĩ về cuộc hôn nhân của mình.
Du moi sinh con 1 tuan, toi cung muon ly hon khi nhin thay vat la nay
 Ảnh minh họa.
Thực sự hiếm có gia đình chồng nào đối tốt với con dâu như gia đình cô. Họ hàng thân thiện, bố mẹ chồng tâm lý, mọi người tốt tới mức cô cứ nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ phải cầm lá đơn ly hôn trên tay. Còn chồng của Vy, anh đạt hầu như tất cả các tiêu chí mà bất kỳ cô gái nào cũng mong muốn.
Với ngoại hình đẹp trai, tính tình ga lăng, hào phóng, tâm lí, chiều vợ, nấu ăn ngon, thậm chí có thể tặng quà ngay cả khi không phải dịp gì, ai cũng nói Vy có phúc lắm mới lấy được một người chồng như vậy. Vy cũng đã từng nghĩ thế cho đến khi phát hiện anh có một tật duy nhất đó là: lăng nhăng.
Không biết bao nhiêu lần cô thấy chồng mình nhắn tin yêu đương với người con gái khác. Họ hẹn gặp mặt nhau thân mật trên mức bình thường. Tuy nhiên sau những lần bắt gặp tận mặt ấy, anh vẫn khăng khăng đó là những mối quan hệ chính đáng. Rằng tất cả là do Vy làm quá lên. Từ lần đó, chồng Vy luôn giấu tất cả mọi hành tung, mật khẩu điện thoại hay các tài khoản mạng xã hội đều được anh giấu kỹ. Mỗi lần cô động được vào điện thoại cũng là lúc anh xóa sạch các giấu vết liên quan.
Cuộc hôn nhân dần rơi vào những khủng hoảng, Vy luôn linh cảm cuộc sống gia đình mình sẽ không giữ được. Cho tới khi cô sinh xong, đứa con sinh non yếu ớt khiến cô không ngừng lo lắng thì chồng cô lại đi sớm về khuya. Đỉnh điểm có những đêm không về nhà, hoặc có về thì cũng sang phòng khác ngủ.
Vy chịu đựng mọi thứ vì không muốn con của mình thiếu đi tình thương của bố. Thế nhưng một tuần sau sinh con, khi mở ví chồng để lấy tiền trả tiền giao hàng, Vy đã thấy bao cao su trong ví của anh. Từ lúc cô mang bầu tới khi sinh con, Vy và chồng không còn gần gũi nhau. Vì thế nên cô biết trong thời gian đó, chồng mình đã ngoại tình.
Đau đớn hơn biết bao nhiêu khi cô biết rằng anh thường xuyên hẹn hò người mới bên ngoài nhưng về nhà mọi thứ vẫn như bình thường không ai hay biết. Khi nói chuyện này với bố mẹ đẻ, cô không những không nhận được sự chia sẻ và động viên an ủi mà bố còn nói với Vy rằng: "Con gái mà bỏ chồng thì gia đình này không chứa".
Nén tất cả nỗi đau lại để chịu đựng vẫn không phải là cách giải quyết. Khi hàng đêm dỗ dành con khóc, cô phải chịu đựng và cố gắng một mình. Thay vì việc tiếp tục cuộc hôn nhân này, Vy nghĩ rằng: "Đã đến lúc mình tự bước trên con đường khác dù gia đình chồng đối với cô rất tốt, không chút nào khiến cô phải chê bai. Và dù bố mẹ đẻ không chấp nhận một đứa con gái bỏ chồng…".
Theo Linh Lan /Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)