Đột tử nếu gội đầu theo cách này

Google News

Nếu bạn thường xuyên mắc phải nhiều sai lầm khi gội đầu như thế này thì sẽ ảnh hưởng xấu tới da đầu và sức khỏe. 

Mọi người thường nghĩ gội đầu là một việc hết sức đơn giản và không cần quá chú trọng đến nó nên thường mắc phải rất nhiều sai lầm có ảnh hưởng tới da đầu và sức khỏe.
Không sấy khô tóc khi đi ngủ
Dot tu neu goi dau theo cach nay
Bạn phải sấy khô tóc trước khi ngủ. 
Tóc còn ướt đồng nghĩa với lớp biểu bì trên da đầu vẫn mở lớn, do đó nang tóc rất yếu, không nên bị chà xát mạnh để tránh tổn thương. Nếu như bạn đi ngủ trong trạng thái tóc chưa khô hoàn toàn, có thể khiến lớp sừng bị mỏng và vô tình làm tóc trở nên khô hơn.
Dùng móng tay gãi da đầu
Trong móng tay có rất nhiều vi khuẩn, một khi da đầu mỏng manh bị cào rách, sẽ dễ gây nhiễm trùng. Khi xoa dầu gội đầu phải dùng đầu ngón tay (bề mặt ngón tay) nhẹ nhàng massage da đầu, vừa làm sạch vừa lưu thông khí huyết.
Gội đầu bằng nước nóng và dùng khăn quấn đầu sau gội
Khi gội đầu, các bạn cũng nên lưu ý, nếu nhiệt độ nước gội đầu quá cao thì không chỉ phá hủy các hắc tố trong tóc, mà còn kích thích các tuyến dầu. Tốt nhất là dùng nước lạnh để gội nhằm kích thích sự vững chắc của gốc tóc, làm cho tóc mềm mại và đẹp hơn! Khi gội đầu xong các bạn chỉ nên dùng khăn để thấm nước cho khô tóc chứ không nên dùng khăn bọc tóc lại vì điều này dễ gây tổn thương cho các nang tóc.
Gội đầu xong ra đường ngay
Nghiên cứu cho thấy, tóc chịu bức xạ của tia tử ngoại nhiều hơn 2 lần so với da mặt, tia tử ngoại khiến cho lớp biểu bì mỏng đi, bong tróc, gội đầu xong ra ngoài ngay, tia tử ngoại dễ gây rụng tóc, chẻ ngọn. Nếu ra ngoài, tốt nhất nên che ô hoặc đội mũ.
Theo Hải Đường/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)