Độn thái dương ở cơ sở thẩm mỹ “chui“, nam thanh niên nhập viện

Google News

Nam bệnh nhân cho biết, đã đến thẩm mỹ viện trên qua quảng cáo facebook, sau đó được hẹn để thăm khám và được tư vấn sẽ có bác sĩ bệnh viện đến phẫu thuật rồi đưa lên bàn mổ.

Thông tin từ Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện E (Hà Nội) cho biết, vừa tiếp nhận nam thanh niên 33 tuổi vào cấp cứu trong tình trạng chảy máu nhiều sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ độn thái dương, một phương pháp giúp vùng thái dương đầy đặn và gương mặt trẻ đẹp hơn.
Don thai duong o co so tham my “chui“, nam thanh nien nhap vien
Bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện E.
Theo lời kể của bệnh nhân, tin theo quảng cáo trên facebook, anh đã tìm đến một cơ sở thẩm mỹ viện ở quận Cầu Giấy để thực hiện phẫu thuật độn thái dương.
Sau khi thăm khám, nam thanh niên được nhân viên cơ sở thẩm mỹ đưa lên bàn mổ. Tuy nhiên trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân không biết người làm cho mình có phải là bác sĩ hay không.
Trong quá trình phẫu thuật, sau khi người tự giới thiệu là bác sĩ này đặt chất liệu độn vào thái dương, thấy máu chảy ồ ạt không cầm được nên đã vội rút chất liệu ra và khâu kín lại, chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện E.
Bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu trong tình vùng phẫu thuật bên thái dương trái có vết khâu 4cm còn chảy máu, vùng thái dương sưng phồng, bầm tím lan tỏa ra đuôi mắt. Ấn tại chỗ có nhiều dịch dưới da.
Tại Bệnh viện E, qua siêu âm thái dương bên trái cho thấy, bệnh nhân có khối tụ dịch cách bề mặt da 3mm, kích thước 35 x 8mm. Vùng bên phải đã đặt chất liệu, không tụ dịch. Các bác sĩ phải hút dịch máu tại vùng chảy máu, sau đó tiến hành băng ép bằng băng chun, chống chảy máu.
Theo ThS Nguyễn Đình Minh - Trưởng Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, vùng thái dương là vùng có rất nhiều mạch máu từ động mạch thái dương nông và tĩnh mạch thái dương nông cấp máu cho toàn bộ vùng da đầu, nên khi phẫu thuật bóc tách tạo khoang đặt chất liệu tại vùng này rất dễ phạm vào các mạch máu gây chảy máu ồ ạt.
Với việc thực hiện phẫu thuật không an toàn sẽ chạm vào các tĩnh mạch dẫn lưu máu từ da đầu đi về, tĩnh mạch này khá to nên khi chảy máu số lượng nhiều nhưng có thể xử lý bằng băng ép vì áp lực mạch máu không quá lớn. Trừ một số trường hợp bóc quá sâu và thô bạo chạm vào động mạch thái dương nông thì bắt buộc phải cầm máu bằng phẫu thuật thắt mạch.
Đến nay, bệnh nhân trên sức khỏe tạm thời ổn định nhưng phải theo dõi tiếp nguy cơ chảy máu sau băng ép khoảng 24 giờ. Bệnh nhân có nguy cơ nhiễm trùng khi làm phẫu thuật tại cơ sở thẩm mỹ không có giấy phép phẫu thuật, các bác sĩ sẽ phải điều trị kháng sinh dự phòng.
Bác sĩ Minh khuyến cáo, các phẫu thuật chỉ nên thực hiện tại các địa chỉ uy tín được cấp phép của Sở Y tế hoặc các bệnh viện công lập có khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (có thể tìm hiểu trên Google). Với người dân, khi muốn phẫu thuật thẩm mỹ việc tương tác trên facebook chỉ có giá trị tham khảo, cần phải tìm hiểu thông tin về bác sĩ, về cơ sở một cách chính xác.
>>> Xem thêm video: Làm chết người, thẩm mỹ viện bị phạt 64 triệu.
(Nguồn: VTC)
Theo Thảo Nguyên/Congly

>> xem thêm

Bình luận(0)