Đơn phương yêu sếp, tôi chê chồng và nhận cái kết đắng

Google News

Dắt cô ta về, chính anh cũng run run đứng trước mặt tôi. Anh lắp bắp nói lời xin lỗi và cầu mong tôi cứu anh khỏi phi vụ lần này. Anh không thể tự mình xoay xở với sự phạt vạ của cô gái vì anh mà có bầu.

Vậy là sau gần 10 năm chung sống, giờ đây, bao nhiêu vốn liếng, của cải làm ra dành dụm được tôi đã phải rút sạch để… lo cho người tình của chồng. Chúng tôi thuê cho cô ấy một căn chung cư nho nhỏ, chu cấp tiền chi tiêu, sinh hoạt hàng tháng, rồi tiền dưỡng thai, khám thai. Từ giờ cho tới ngày cô ấy đẻ, mọi thứ trách nhiệm vợ chồng tôi sẽ lo hết.
Có nhiều người bảo tôi quá nhu nhược khi đã hành xử như vậy. Ai đời biết chồng phản bội, thậm chí còn làm cô gái khác chửa ễnh ra mà còn đi rút hết tiết kiệm để lo cho cô ta mẹ tròn con vuông, cấp vốn cho cô ta sinh sống.
Nhưng chỉ có mình tôi hiểu, tôi làm thế vì chính bản thân tôi đã thấy mình sai. Tôi đã vô tình đẩy chồng vào sự chán nản, khiến anh cay cú và hành động không đúng.
Don phuong yeu sep, toi che chong va nhan cai ket dang
Tôi đã vô tình đẩy chồng vào sự chán nản, khiến anh cay cú và hành động không đúng. Ảnh minh họa. 
Câu chuyện đó xảy ra cách đây khoảng 4 tháng. Thời điểm ấy, tôi đang làm việc với một người sếp mới ra ngoài này công tác. Thú thật, tôi cũng có đôi chút rung động, bị “say nắng” người đàn ông đó.
Anh lịch lãm, hào hoa, tài giỏi và cực kì ân cần với phụ nữ. Trong khi đó, chồng tôi tốt nhưng tính anh cục mịch, quê mùa và không tinh tế. Cuộc sống hôn nhân kéo dài lâu lại càng làm cho tình cảm vợ chồng thêm nhạt nhòa.
Tôi thừa nhận mình đã bị cuốn vào mối quan hệ đó. Mặc dù tôi và người đàn ông ấy chưa hề làm gì sai hay quá giới hạn, nhưng trong thâm tâm tôi biết mình có chút ngoại tình tư tưởng.
Sự việc bị lớn chuyện lên khi chồng tôi vô tình phát hiện ra đoạn tâm sự tôi kể với chị gái. Anh rất buồn. Anh đã tra khảo và trách cứ tôi. Từ trước đến nay lúc nào anh cũng chỉ biết đến vợ con thôi, vậy mà cuối cùng tôi lại đi tơ tưởng người khác.
Lúc đó, tôi đang say men tình ái nên cũng không nghĩ ngợi nhiều. Tôi lớn tiếng cãi lại anh, thậm chí còn buông những câu khinh thường, coi rẻ anh. Chồng tôi là người đàn ông tử tế, anh tuyệt nhiên không đánh vợ mà chỉ im lặng và buồn. Anh bảo sẽ cho tôi thời gian suy nghĩ… Nhưng tôi biết, anh đau khổ lắm vì từ trước đến nay chồng chỉ yêu tôi mà thôi.
Don phuong yeu sep, toi che chong va nhan cai ket dang-Hinh-2
Tôi "say nắng" người đàn ông khác nên về nhà chê chồng kém cỏi. Ảnh minh họa 
Sau khoảng hơn 2 tháng ngập chìm trong thứ tình cảm đơn phương, hâm mộ người đàn ông kia, tôi thoát ra được. Chính mắt tôi bắt gặp cảnh anh ta tát cô vợ tới mức nhập viện và tôi sực tỉnh. Thì ra, những gã đàn ông bóng bẩy bên ngoài chưa hẳn đã tốt.
Tôi thở phào nhẹ nhõm vì cảm thấy may mắn khi vẫn còn giữ được mình. Tôi tự nhủ sẽ xin lỗi chồng, sửa sai và vun vén cho gia đình nhỏ của mình. Tôi ý thức được rằng thời gian qua tôi đã xao nhãng tất cả mọi thứ. Thậm chí còn có lúc nghĩ muốn mặc kệ cái gia đình này.
Nhưng khi mà tôi nhận ra sai lầm thì cũng là lúc gia đình tôi phải đối diện với sóng gió. 3 tháng sau ngày tôi và anh cãi cự lớn, anh dắt về một cô gái. Anh bảo chính cái đêm mà tôi chửi rủa, chê anh kém cỏi, không hào hoa, lịch lãm, anh đã phẫn uất, ra ngoài và đi chơi với cô gái này.
Cô này là em của một người bạn, thầm thích anh lâu rồi. Họ đến với nhau chóng vánh và không nghĩ ngợi gì nhiều. Kết quả, giờ cô ấy có bầu. Anh vẫn không muốn ly hôn nên đã quyết định công khai mọi chuyện và về xin lỗi tôi. Anh cho tôi quyền quyết định, nếu tôi bỏ anh, anh cũng sẽ chấp nhận.
Don phuong yeu sep, toi che chong va nhan cai ket dang-Hinh-3
Tôi choáng khi biết mới chỉ vài tháng, chồng đã làm cô gái khác có bầu. Ảnh minh họa. 
Tôi dành thời gian 3 ngày để suy nghĩ và tôi nhận ra tình cảm chồng dành cho mình. Tôi cũng hiểu mình đã sai trước anh dù hậu quả mà anh tạo ra thì lớn hơn nhiều. Tôi quyết định tha thứ và cùng anh khắc phục hậu quả.
Cô gái kia nói muốn giữ đứa con lại, chúng tôi chấp nhận. Tôi thuê cho cô ấy nơi ở, chăm sóc thời gian cô ấy mang bầu… Cô ấy bảo cũng muốn làm mẹ đơn thân, nên sau khi sinh sẽ rời đi chỗ khác. Chúng tôi làm hết sức có thể đểbù đắp cho mẹ con cô ấy vì tôi thấy cô ấy đáng thương hơn đáng trách.
Hiện tại, cô ấy cũng sắp đến ngày sinh rồi. Tôi hoàn toàn không ghen tuông hay trách cứ gì, tôi chỉ biết cố gắng lo chu toàn cho mẹ con cô ấy, đợi bao giờ cứng cáp thì cô ấy tự lo liệu cuộc đời mình. Câu chuyện của gia đình tôi người bên ngoài ai cũng biết. Họ cứ bảo tôi kì lạ. Nhưng tôi cảm ơn chồng khi anh đã giấu kín nguồn cơn, luôn chỉ nhận cái sai về mình và bảo vệ tôi đến cùng, giữ hình ảnh tốt nhất về tôi trong mắt mọi người.
Theo Kim Oanh/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)