Đôi đồng tính nam không thể kết hôn vì là cha - con nuôi

Google News

Đôi đồng tính nam lớn tuổi ở tiểu bang Pennsylvania vẫn không thể kết hôn với nhau bởi vì họ là cha con nuôi về mặt giấy tờ.

Nino Esposito (78 tuổi) và Roland ‘Drew’ Bosee Jr (68 tuổi) đã chung sống với nhau kể từ năm 1970 thế nhưng lại không có bất kỳ mối liên kết nào về mặt pháp lý. Năm 2012, lo sợ tuổi già bắt kịp mình, cặp đôi này đã đệ đơn xin làm cha - con nuôi để có thể hưởng những quyền lợi giống các đôi đồng tính nam khác như quyền thừa kế, đại diện y tế...
 
"Chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng hôn nhân đồng giới có thể được hợp pháp hóa tại Pennsylvania trong suốt đời mình, hay trong 20 kiếp nữa", Roland nói với tờ Pittsburgh Post-Gazette.
Mặc dù vậy, cả hai hiện tại không thể kết hôn với nhau sau khi một thẩm phán tại hạt Allegheny đã từ chối đơn thỉnh cầu hủy bỏ quan hệ cha - con nuôi của họ bởi vì điều này là trái với luật của tiểu bang Pennsylvania
"Chúng tôi đã cứ nghĩ rằng việc nhận cha - con nuôi là một hành động tiên phong vào thời điểm ấy. Ôi, thật là mỉa mai", Roland chia sẻ với Yahoo.
Tuy nhiên, Nino và Roland vẫn còn có cơ hội khi họ vừa đệ đơn lên Tòa án Tối cao của tiểu bang. Bên cạnh đó, Thượng nghị sĩ Bob Casey cũng đã lên tiếng kêu gọi bộ phận Tư pháp xem xét lại trường hợp đồng tính này.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)