Đời chỉ hạnh phúc khi bạn thực sự biết sống cho chính mình

Google News

Cuôc sống do chính ta làm chủ và lựa chọn, vậy sao ta không biết sống cho chính mình

Doi chi hanh phuc khi ban thuc su biet song cho chinh minh
 

Hãy chọn lựa để ngày mai đừng hối tiếc. Kể cả có là sai lầm, kể cả trong mắt người khác có là điều điên rồ hoặc khờ khạo, kể cả vấp phải chướng ngại vật ngăn trở. Bởi cuộc sống là không chờ đợi, cũng như không ai có thể sống thay cho mình.
Làm điều mình yêu thích
Trên cuộc đời này bản thân chỉ cần được là chính mình, làm những điều mình thích và chẳng cần sợ hãi hay lo lắng về những lời đàm tiếu hay nhận xét xung quanh. Biết chọn lọc ra những lời khuyên đúng đắn để cải thiện và bỏ ngoài tai những lời nhận xét chỉ mang tính chất dìm hàng, cuộc đời của ta chắc chắn sẽ trở nên vui vẻ, thoải mái và giản đơn hơn rất nhiều.
Doi chi hanh phuc khi ban thuc su biet song cho chinh minh-Hinh-2
 
Đừng cố chấp so sánh mình cùng người khác
Sinh ra mỗi người một hoàn cảnh, một tính cách khác nhau. Vì vây, bạn đừng bao giờ lấy người khác làm chuẩn mực 'soi gương' cho mình, cũng đừng cố làm cho mình giống một ai đó, bởi mỗi người có mặt mạnh mặt yếu khác nhau.
Trong một cuộc chạy đua, kẻ mù quáng chắc chắn sẽ thua cuộc, người tỉnh táo, biết mình, biết ta mới xứng đáng với chiến thắng.
Mỉm cười trước cuộc sống
Cuộc sống vốn không như những gì ta mong đợi. Những người luôn biết ơn cuộc sống thường là những người hạnh phúc và chắc chắn bản thân không mang cảm giác cay đắng hay đối phó và khó chịu đối với những thứ xung quanh mình. Khi đó, mỉm cười là cách tốt nhất cho thấy bản thân ta đang biết ơn cuộc sống và trân trọng mọi thứ xung quanh mình.
Thay vì ngồi than trách số phận ta hãy mạnh mẽ đứng lên, vượt qua tất cả để sống cho chính mình. Dù cuôc đời không trơn tru, không như ý nhưng ta chỉ có một cuộc đời này để sống thôi. Ta sẽ không có cơ hội thứ hai để sống. Và cũng không ai có thể sống thay cuộc sống của ta được. Đừng uổng phí món quà độc nhất vô nhị này.
Quá khứ đã là lịch sử, tương lai mới là quan trọng
Nhiều người chọn cách sống trong quá khứ và chối bỏ tương lai ở trước mặt. Dù vui hãy buồn thì hãy coi quá khứ như là một người thầy và để cho nó qua đi. Bởi chúng ta hoàn toàn không thể thay đổi được điều gì cả. Hãy dùng những bài học trong quá khứ để cải thiện cuộc sống của mình ngay từ bây giờ. Và hãy coi những thất bại là một người thầy giúp ta có thể tiến về phía trước.
Luôn giữ cho mình một trái tim khiêm tốn
Một trái tim khiêm nhường, một tâm hồn thanh cao luôn được người khác tôn trọng.
Dù thành công đến đâu, hãy giữ cho mình một trái tim khiêm tốn. Bởi thành công có thể mang lại cho bạn nhiều sự ganh ghét, nhưng khiêm tốn có thể đổi lại cho bạn vô vàn sự tôn trọng và kính nể.
Cũng giống như mặt trời mọc từ đẳng Đông, sau một đêm lại quay về phương Đông. Trên đường đường, hãy học cách sống khiêm tốn. Chỉ khi giữ cho mình một trái tim biết khiêm nhường, đó mới là sự thành công trọn vẹn.
Theo La/phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)