Đọc di chúc của bố mẹ, phản ứng của hai anh trai khiến tôi hoảng sợ

Google News

Nhìn vào thứ mẹ để lại, chồng tôi thốt lên sung sướng, còn tôi thấy bắt đầu lo lắng cho tương lai của 4 anh em tôi.

Nhà tôi có 4 anh chị em, hai trai, hai gái, tôi là con gái út. Khi chưa lập gia đình, anh em tôi rất đoàn kết, yêu quý nhau và hiếu lễ với bố mẹ. Thế nhưng từ khi hai anh trai lấy vợ thì gia đình không còn yên ổn.

Về già, bố mẹ tôi không thể kiếm được tiền nữa nên muốn bán đi một suất đất để gửi tiết kiệm lấy tiền lãi chi tiêu. Bố mẹ tôi có mảnh đất hơn 1000m2, kể từ ngày có con đường làm qua đó thì mảnh đất trở nên có giá trị lớn. Nhưng hai anh trai không chịu, thường xuyên ép bố mẹ tôi phải chia hết đất cho các anh, còn ông bà chẳng phải làm gì nữa, hai anh trai sẽ thay phiên nuôi.

Vậy là bố mẹ đành phải nghe theo ý của các anh để cho gia đình được bình yên. Trong thời gian sống cùng, các anh suốt ngày nhắc đến chuyện bố mẹ phải tách sổ đỏ để chia cho các con rõ ràng nhưng hai ông bà nhất định không chịu làm. Vì sợ khi đất đã thuộc về các anh rồi thì ông bà sẽ bị đuổi ra đường.

Chính sự khôn ngoan của bố mẹ mà hai anh không thể làm gì, đành phải ngoan ngoãn chăm sóc bố mẹ đến khi khuất núi.

Bố tôi mất trước mẹ một năm, sau khi mẹ qua đời, vợ chồng tôi đến dọn dẹp hết tất cả quần áo, mọi vật dụng trong phòng để mang đi đốt. Bất ngờ chồng tôi nhặt được một tờ giấy gói trong túi nilon rất cẩn thận, nhét trong góc hòm quần áo của bà.

Khi mở ra xem thì chúng tôi sốc thật sự, đó là tờ di chúc của bố mẹ được viết cách đây chục năm, khi hai ông bà còn khỏe mạnh minh mẫn, có cả chữ ký của bác trưởng thôn và một vài người thân khác. Tờ di chúc là lời gửi gắm của bố mẹ tôi đến các con, mong các con đừng vì tiền bạc mà quay lưng với nhau. Nhưng câu quan trọng nhất đó là mảnh đất hiện hai anh trai đang ở phải được chia thành 4 phần đều nhau cho 4 người con.

Doc di chuc cua bo me, phan ung cua hai anh trai khien toi hoang so

Anh em đang sống yên bình đột nhiên vì một tờ giấy mà đưa nhau ra tòa thế này mất hết tình nghĩa rồi. (Ảnh minh họa)

Mẹ biết nếu công bố tờ di chúc này trước lúc mất sẽ khiến anh em bất hòa và bản thân mẹ cũng chẳng nhắm mắt xuôi tay được. Cũng may vợ chồng tôi nhặt được, nếu là các anh chị mà lấy được chắc đã đốt luôn cùng với đống quần áo cũ rồi.

Mang tờ giấy về nhà, chồng tôi đã photo ra vài bản còn bản thân giữ bản gốc. Ngày họp gia đình, chúng tôi đưa bản photo cho 2 anh trai xem, họ rất sốc và tức giận. Anh cả quát ầm lên là đất này của tổ tiên, con gái đi lấy chồng rồi làm gì có quyền quay về tranh chấp.

Nhưng chồng tôi đáp lại là theo pháp luật thì khi chia tài sản không phân biệt trai gái, con nào chẳng là con. Đuối lý hai anh tôi định xông vào đánh chồng tôi nhưng mọi người đã can ngăn kịp thời.

Về nhà tôi khuyên chồng hay thôi không đòi đất nữa, vì đất đai mà mất tình anh em cũng không nên, huống chi bố mẹ tôi cũng không muốn các con xung đột chuyện tiền bạc. Nhưng chồng tôi bảo nếu hai anh không chia lại đất sẽ kiện ra tòa .

Nghe đến đây tôi lo lắng thực sự, anh em đang sống yên bình đột nhiên vì một tờ giấy mà đưa nhau ra tòa thế này mất hết tình nghĩa rồi. Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

 
Theo Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)