Độ tuổi hồi xuân của nam giới mà ít ai hay

Google News

Thường khi nghe nói một người nào đó đang độ hồi xuân, người ta nghĩ ngay đến phụ nữ. Vậy nam giới có hồi xuân hay không?

Phụ nữ hồi xuân
Khi một người phụ nữ trung niên bỗng dưng chải chuốt tóc tai, ăn mặc đỏm dáng như mấy cô gái trẻ, thậm chí đi cắt mí, sửa môi, độn mũi… thì thường hay bị trêu là “hồi xuân”.
Nhiều người nhận định rằng do phụ nữ tuổi này con cái lớn khôn, đầu óc rảnh rang, kinh tế ổn định nên bắt đầu chăm chút bản thân. Thật ra đó chỉ là nguyên nhân bề nổi.
Do tuoi hoi xuan cua nam gioi ma it ai hay
 Không chỉ phụ nữ hồi xuân mà nam giới cũng hồi xuân
Chính sự thay đổi bên trong mới làm nên “cơ sự”. Các nhà nội tiết cho rằng khi buồng trứng bắt đầu lão hóa, sự bài tiết hormone giảm đi, FSH (Folicle stimulating hormone) tăng lên khiến lớp áo trong của nang trứng tăng tiết estrogen. Cũng có người khi buồng trứng yếu thì tuyến thượng thận tăng tiết testosterone. Chính testosterone làm tăng ham muốn.

Mời quý vị xem video: Kiểu bạn gái khiến đàn ông chỉ muốn bỏ của chạy lấy người

Đồng thời với sinh lý thay đổi, tâm lý của các bà cũng thay đổi. Họ trở về tâm trạng của các cô gái trẻ, thích được chiều chuộng, vuốt ve, thích nghe ngôn tình. Nhiều chị cảm thấy ham muốn chuyện giường chiếu còn hơn cả hồi mới cưới.
Vậy đàn ông có hồi xuân không?
Xin thưa, đàn ông cũng hồi xuân. Giai đoạn hồi xuân của đàn ông thường đến chậm hơn so với phụ nữ. Độ tuổi hồi xuân ở đàn ông trước đây thường là 47 - 52 tuổi. Bây giờ, tuổi này kéo dài tới tận 52 - 56, nhưng thời điểm tăng testosterone chỉ khoảng 1-2 năm. Các dấu hiệu của nó mang tính tiềm tàng, lắng đọng chứ không phô trương, ồn ào, cuồng nhiệt.
Cũng như các bà, các ông cũng có khuynh hướng trẻ lại, họ để ý đến cách ăn mặc, tóc nhuộm đen, nước hoa sực nức, đi đứng thanh lịch, điệu nghệ …
Theo lẽ thường, đàn ông khoảng 50 tuổi là tinh hoàn bắt đầu “chạy chậm lại”. Testosteron tiết ra nhiều hơn tác động vào tâm lý khiến các anh thường rất tự tin và lạc quan, họ bắt đầu có nhu cầu hẹn hò yêu đương… Nhiều ông “thả dê” đi lung tung để khẳng định phong độ và đẳng cấp.
Tuy nhiên, hồi xuân không có nghĩa là trở lại thời tuổi trẻ, đó chỉ là một giai đoạn bùng cháy lên lần cuối, cũng giống như ngọn đèn phụt cháy trước khi leo lét mà thôi. Chính giai đoạn bùng phát này tiếp thêm sức mạnh khiến ham muốn tình dục của họ trỗi dậy đôi khi mạnh mẽ hơn cả thời trai trẻ. Điều này làm người đàn ông hồi xuân lầm tưởng mình “50 năm vẫn chạy tốt” nên họ thường dễ chủ quan dẫn đến sai lầm.
Biết được đàn ông cũng có giai đoạn hồi xuân như phụ nữ, các bà vợ không nên chủ quan, cần thấu hiểu chia sẻ và đồng hành cùng với chồng trong việc giữ lữa yêu đương và giữ gìn hạnh phúc gia đình.
Theo QUÝ KHANG/ Thế giới tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)