Đỡ đẻ cho sản phụ 139 kg, phải đỡ cho bác sỹ mổ khỏi ngã quỵ

Google News

Để đỡ đẻ cho một sản phụ nặng tới 139kg, Bệnh viện đã phải huy động một ê kíp lên đến 16 người thực hiện ca mổ đưa cháu bé chào đời an toàn.

Các bác sĩ tại bệnh viện nhân dân tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã thực hiện thành công ca đỡ đẻ vô cùng đặc biệt cho bà mẹ bầu nặng tới 139kg.
Phải 5 bác sĩ mới đỡ được người mẹ ngồi dậy. Sau khi tiếp nhận ca sinh khó khăn này, vài bác sĩ và nhân viên y tá được cử đến giúp bà mẹ sinh con nhưng vì cân nặng của người phụ nữ quá lớn, họ không nhấc nổi sản phụ lên. Vì vậy, cả một đội ngũ 16 người bao gồm bác sĩ, y tá, nữ hộ sinh được huy động để thực hiện ca sinh mổ.
 Phải 5 bác sĩ mới đỡ được sản phụ ngồi dậy. 
Do trọng lượng quá lớn của bà bầu nên cô bị một số biến chứng khi mang thai như tiền sản giật, tiểu đường, tăng áp phổi, khiến cho quá trình sinh nở trở nên vô cùng khó khăn.
Nếu không cẩn thận có thể gây nên những biến chứng cho mẹ và em bé sau này, vì vậy các bác sĩ buộc phải dùng phương pháp sinh mổ.
Một đội ngũ 16 người bao gồm bác sĩ, y tá, nữ hộ sinh được huy động để thực hiện ca sinh mổ lấy con. Nhóm đỡ đẻ bao gồm cả bác sĩ sản khoa, bác sĩ gây mê, bác sĩ nhi khoa, y tá và nữ hộ sinh. Họ phải mất tới 2 tiếng đồng hồ mới đưa được em bé ra khỏi bụng mẹ. Được biết, đây là lần thứ 2 cô sinh con.
 Cháu bé được chào đời an toàn trong niềm vui của các bác sĩ.
Quá trình gây mê gặp khó khăn vì cơ thể người mẹ quá nhiều mỡ nên kim thông thường chỉ dài khoảng 8cm nên tỷ lệ thành công khi gây mê là rất thấp.
Nhưng may mắn với sự hỗ trợ hết mình của các y bác sĩ, ca sinh đã diễn ra thành công, cả em bé và người mẹ đều khỏe mạnh và hồi phục tốt.
Cả ê-kíp vui mừng vì ca sinh thành công. May mắn em bé chào đời khỏe mạnh.
Theo VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)