Định đánh ghen nhân tình chồng, vừa nhìn thấy mặt đã chuồn thẳng

Google News

Giờ này chẳng có ai gọi mà chỉ có nhân tình của chồng thôi. Đầu óc tôi như điên loạn, tim đập loạn xạ, muốn gọi chồng dậy ngay lập tức để hỏi cô ta là ai...

Là giám đốc công việc của chồng tôi rất bận rộn, thế nhưng anh ấy luôn dành thời gian cho vợ con. Mỗi khi rảnh rỗi anh đều đưa mẹ con tôi đi chơi hay du lịch.
Thế rồi khi bố chồng chết, mẹ chồng phải ở một mình nên anh ấy thương mẹ muốn mời bà lên sống cùng với chúng tôi. Tôi phản đối quyết liệt:
- Mẹ anh già rồi cứ để bà cho ô sin chăm sóc chứ nhà mình đang sạch sẽ bà đến ở thì đủ các mùi em không ngửi được. Em còn công việc con cái chứ sao mà phục vụ được bà mẹ già khó tính khó nết của anh.
- Mẹ sống được vài năm nữa, chăm được mẹ ngày nào hay ngày đó sao em lại khó khăn vậy?
- Anh tưởng mỗi anh có mẹ chắc, mẹ em đang bị ung thư liệt giường kia mà em đây đã chăm bà được ngày nào trọn vẹn đâu. Không nói nhiều anh mà đưa mẹ lên chăm thì em sẽ ra ngoài sống để hai mẹ con anh ở cho rộng.
Vốn bản tính hiền lành nên chồng luôn nhường nhịn vợ, tôi biết mình đã thắng cuộc nên trong bụng rất hả hê thoát khỏi cảnh làm dâu mẹ chồng khó tính.
Nhưng cũng từ ngày đó trở đi anh không còn mặn mà quấn quýt với vợ con nữa, anh thường về rất muộn với những lý do được lặp đi lặp lại mỗi ngày. Khi thì họp lúc thì tiếp khách hàng có hôm thì đi tụ tập bạn bè.
Để rồi một ngày tôi phát hiện chồng có dấu hiệu của sự phản bội vợ con. Giữa đêm khuay chồng thì ngủ say còn tôi đang vào ngồi máy tính làm việc, thấy chuông điện thoại của chồng đổ chuông tôi liền bắt máy. Thế nhưng vừa nghe giọng của tôi thì bên kia cúp máy ngay lập tức. Giờ này chẳng có ai gọi mà chỉ có nhân tình của chồng thôi. Đầu óc tôi như điên loạn, tim đập loạn xạ, muốn gọi chồng dậy ngay lập tức để hỏi cô ta là ai.
Nhưng rồi lại thôi, sợ "rút dây động rừng", bởi chồng có thể nói ai đó trêu trọc anh ấy thì sao. Vì vậy tôi đã lưu số điện thoại đó lại và lên giường ngủ tiếp.
Ngay hôm sau tôi thuê thám tử theo dõi chồng thì phát hiện ra tối nào chồng cũng mua thức ăn ngon ghé vào nhà một người phụ nữ sau đó mới trở về nhà.
Không còn nghi ngờ gì nữa tôi gọi điện cho mấy người bạn thân tức tối lên xe đi tìm nhân tình của chồng để đánh dằn mặt cô ta.
Nhìn ngôi nhà đẹp và sang trọng thế này đoán ngay là chồng thuê cho nhân tình để ở đây, ghen tị với tình cảm chồng san xẻ cho nhân tình tôi điên tiết bấm chuông inh ỏi.
Phải một lúc sau một cô gái ra mở cửa hỏi tôi:
- Chị là ai đến đây có việc gì?
- Cô trẻ trung thế này thảo nào chồng tôi mê muội là phải rồi, chị em lao vào đánh con này cho tôi, để lần sau xem nó còn dám cướp chồng người khác không?
- Ơ ơ, chị chị từ từ để em nói đã.
nhân tình, mẹ chồng, tâm sự gia đình
Lao vào đánh ghen nhân tình của chồng nhưng rồi tôi xấu hổ khi biết sự thật
(Ảnh minh họa)
Không để cho nhân tình của chồng thanh minh tôi vơ luôn túm tóc trên đầu cô gái và dúi xuống. Đúng lúc đó có giọng nói quen quen, đến khi ngẩng mặt lên nhìn tôi tái mặt đi, miệng ú ớ mãi mới nói được:
- Ơ mẹ sao lại ở đây ạ? Còn cô gái này là ai ạ? Chồng con định lấy vợ bé về chăm mẹ sao?
- Cô im đi, đã không chăm sóc mẹ chồng còn đến đây làm loạn nói nhăng nói quậy hả. Đây là cô cháu gái họ xa của tôi nó lên đây vừa trọ học và chăm tôi luôn.
...
- Mẹ ơi con xin lỗi mẹ, đã không nuôi được mẹ lại nghi ngờ linh tinh, thôi mẹ hãy về ở với vợ chồng con. Mẹ từ quê ra mà sống không được gặp con cháu mỗi ngày thế này con biết ăn nói thế nào khi trở về quê gặp các chú các bác ạ.
- Thôi chị về trước đi rồi từ từ tôi sẽ về ở cùng, chứ chuyển đột ngột thì chồng chị nó lại biết chuyện xảy ra hôm nay thì lúc đó vợ chồng anh chị sẽ mất niềm tin ở nhau. Mẹ không muốn vì bà già này mà các con bất hòa.
Thật không ngờ mẹ chồng tôi lại nghĩ chu đáo đến thế, vậy mà từ trước đến nay trong tư tưởng của tôi lúc nào cũng quan niệm mẹ chồng khó chịu khác máu tanh lòng.
Tôi và hai cô bạn lủi thủi ra về, trước khi chia tay tôi nhắc luôn miệng:
- Hai bà nhớ giữ chuyện này cho tôi nhá. Đừng để đến tai chồng thì tôi không còn mặt mũi nào đối diện với anh ấy nữa đâu.
- Được rồi bà nói mãi sốt cả ruột, là phụ nữ chúng tôi hiểu mà chúng ta có rất nhiều bí mật mà không phải lúc nào cũng nói ra được.
Một tuần sau tôi có nhắc lại chuyện đón mẹ chồng lên sống chứ để bà một mình thấy thương lắm. Khỏi nói chồng tôi vui hạnh phúc đến mức nào và ngay hôm đó anh đã đi đón mẹ chồng về sống cùng gia đình tôi.
Theo Người Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)