Đính chính những hiểu lầm về “phim đen“

Google News

(Khỏe Plus 24h) - Những hiểu lầm về phim đen đã tồn tại từ rất lâu và đã đến lúc bạn đính chính lại những hiểu lầm đó.

Phim đen, phim mát hay phim nhạy cảm,... dù cho tên gọi có là gì đi chăng nữa thì đây cũng là một ngành công nghiệp béo bở ở những nước phát triển. Mặc dù vậy, vẫn có những hiểu lầm về phim đen không biết từ bao giờ được mọi người rỉ tai nhau thường xuyên. Các nhà khoa học có tâm trên khắp thế giới đã đầu tư không ít công sức và thời gian để chứng minh những quan niệm đó là sai lầm.
Phim đen không hề gây nghiện
Theo một nghiên cứu của Tổ chức Y tế Công cộng Mỹ thì phim đen không hề gây nghiện. Nghiên cứu được thực hiện trên những người được cho là nghiên phim khiêu dâm, mặc dù vậy, não bộ của họ không hề có những biểu hiện giống như ở não bộ của những người nghiện ma túy, thuốc lá hay rượu. Các bác sỹ đã đi đến kết luận rằng việc xem phim người lớn thường xuyên nên được coi là một thói quen hay sở thích nhiều hơn là nghiện.
Dinh chinh nhung hieu lam ve
Ảnh minh họa. 
Phim đen không liên quan đến bạo lực tình dục
Từ lâu, những hành vi bạo lực tình dục thường được coi là được áp dụng từ những bộ phim đen vào đời thực, nhưng không phải như vậy. Theo nghiên cứu mới nhất của Đại học Toronto, Canada trên hơn 2000 phạm nhân bị kết án có hành vi bạo lực tình dục với vợ hoặc gái bán dâm thì tần xuất những người này xem phim cấp ba ít hơn hẳn so với ở nam giới thông thường. Cũng theo nghiên cứu này thì những người thường xuyên xem phim khiêu dâm có tỉ lệ ủng hộ bình đẳng giới rất cao.
Xem phim đen làm giảm khả năng mắc các bệnh lây qua tình dục
Một nghiên cứu được thực hiện tại Ba Lan và Đức với những nam giới ở độ tuổi từ 18 đến 26 cho biết, những người thường xuyên xem phim khiêu dâm có tỉ lệ sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục cao hơn hẳn so với những người ít xem thể loại phim này.
Việc xem phim khiêu dâm thường xuyên cũng không được khuyến khích vì nó có thể gây ra nhiều bất ổn tâm lý khác mà chưa có dự án nghiên cứu nào chỉ ra. Ví dụ như mối liên hệ giữa phim khiêu dâm và hành vi phạm tội hiếp dâm, dâm ô trẻ em vẫn còn là một ẩn số.
Video phim đen ảnh hưởng đến não bộ như thế nào (nguồn youtube)
Tuấn Anh

Bình luận(0)