Đình chỉ lưu hành một loại thuốc chữa rụng tóc

Google News

(Kiến Thức) - Thuốc chữa rụng tóc Nicebiotamin vừa bị Sở Y tế Hà Nội đình chỉ lưu hành vì không đạt chất lượng về chỉ tiêu đồng đều khối lượng.

Ngay sau khi có quyết định đình chỉ, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản gửi các đơn vị trong ngành, các cơ sở y tế ngoài công lập và các công ty liên quan về việc đình chỉ lưu hành thuốc chữa rụng tóc Nicebiotamin, do thuốc không đạt chất lượng về chỉ tiêu đồng đều khối lượng.
Dinh chi luu hanh mot loai thuoc chua rung toc
 Đình chỉ lưu hành một loại thuốc chữa rụng tóc.
Cụ thể, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các công ty nhập khẩu, nhà phân phối thực hiện thu hồi thuốc Nicebiotamin có số lô: 14801, NSX: 24/4/2014, HD: 23/4/2017, SĐK: VN-14596-12 do Công ty Chunggei Pharm. Co., Ltd, Korea sản xuất, được Công ty TNHH MTV 120 Armephaco nhập khẩu.
Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu đơn vị phân phối nhập khẩu gửi thông báo thu hồi tới tất cả các cơ sở mua thuốc, yêu cầu các cơ sở tiếp tục thông báo và thực hiện thu hồi khẩn trương, thu hồi triệt để lô thuốc không đạt chất lượng nêu trên.
Phòng Y tế các quận, huyện thông báo đến các cơ sở hành nghề, các nhà thuốc và kiểm tra việc đình chỉ lưu hành thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng trên địa bàn quản lý.
Sở Y tế giao bộ phận thanh tra là thường trực, phối hợp cùng các bộ phận chức năng thực hiện kiểm tra, giám sát việc thu hồi, báo cáo thu hồi và xử lý thuốc thu hồi.
Được biết, thuốc Nicebiotamin được chỉ định để điều trị rụng tóc, tóc dễ gãy, sạm da. Đồng thời có tác dụng phòng và trị các bệnh về biểu bì.
Thu Minh

Bình luận(0)