Đình chỉ cán bộ y tế Bệnh viện K nhận phong bì

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Bệnh viện K đã quyết định đình chỉ nữ cán bộ y tế nhận phong bì trong clip "Nhân viên bệnh viện K nhận 1 sấp phong bì từ bệnh nhân".

Clip “ Nhân viên bệnh viện K nhận 1 sấp phong bì” một lần nữa khiến dư luận dậy sóng. Phía Bệnh viện K cho biết, hiện bệnh viện đã quyết định đình chỉ nữ cán bộ y tế BV K nhận phong bì. Đồng thời, BV cũng đã nhận được sự chỉ đạo của Bộ y tế, và vào cuộc nghiêm túc để làm rõ vụ việc.
Đình chỉ nhân viên Y tế Bệnh viện K trong clip “nhận 1 sấp phong bì”
Trao đổi với PV, PGS.TS Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện K cho biết: “Chưa biết đoạn video này đúng hay sai nhưng trước mắt, tôi đã yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ của bệnh viện để làm rõ".
Giám đốc Bệnh viện K cũng khẳng định, sẽ làm rõ thông tin vụ việc và thông tin cụ thể đến các cơ quan chức năng, báo chí.
Trước đó, 1 đoạn video ghi lại cảnh một nữ cán bộ y tế Bệnh viện K, có đeo bảng tên đang đứng trong phòng và có nhận, cầm một sấp phong bì khá dày từ người phụ nữ đứng tuổi được cho là người nhà bệnh nhân.
Đồng thời, người cán bộ này có nhận thêm một số phong bì từ một người được cho là người nhà bệnh nhân khác.
Không những nhận phong bì, trong đoạn đối thoại, người cán bộ y tế này còn hướng dẫn cho người được cho là người nhà bệnh nhân đưa phong bì cho các bộ phận khác như gây mê, hồi sức. "Tôi chỉ cầm cho phẫu thuật viên còn gây mê các anh cầm lên kia", người cán bộ y tế này hướng dẫn trong đoạn clip.
Mời độc giả xem lại clip "Nhân viên y tế cầm 1 sấp phong bì":
Ranh giới giữa hối lộ phong bì và cảm ơn bác sĩ?
Ngay khi clip này được đăng tải, trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng: “Đây là hình ảnh quen thuộc trước khi người bệnh bước vào các ca phẫu thuật, có điều nó có lộ liễu hay không”.
Trao đổi về vấn đề phong bì bệnh viện, ThS. Bs Nguyễn Trung Cấp – Trưởng Khoa Điều trị tích cực - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW thẳng thắn: “Bác sỹ nhận tiền lương của nhà nước thì cứu chữa bệnh nhân là việc phải làm. Nhưng nếu bệnh nhân tự nhận thấy rằng, công sức của bác sĩ bỏ ra là quá nhiều và cần thấy phải cảm ơn thì đó là điều chấp nhận được.
Dinh chi can bo y te Benh vien K nhan phong bi
Bs Nguyễn Trung Cấp: "Sự cảm ơn cần được bắt nguồn từ sự tự nguyện chứ không phải ép buộc” 
Còn PGS. TS. BS Nguyễn Quang Tuấn, giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, bệnh viện được gắn liền với danh hiệu” Bệnh viện không phong bì” thì cho rằng, không thể có chuyện nhân viên y tế “làm khó” bệnh nhân để đòi phong bì .
Dinh chi can bo y te Benh vien K nhan phong bi-Hinh-2
 PGS. TS. BS Nguyễn Quang Tuấn: "Bác sỹ làm khó để có phong bì là một điều tồi tệ".
BS Tuấn chia sẻ: "Cơ chế tự chủ tài chính sẽ tự phá vỡ cơ chế phong bì, vì phải lo được cho đời sống của nhân viên y tế bằng cách thay đổi chất lượng chuyên môn và dịch vụ y tế để lấy sự niềm tin và hài lòng của bệnh nhân. Thu hút bệnh nhân đến bệnh viện sẽ đảm bảo thu bù chi. Không cần ngân sách bao cấp của nhà nước mới giải quyết được chuyện phong bì bệnh viện”.
Hồng Nhung

Bình luận(0)