Điều tưởng chừng tai hại lại là bí quyết giúp tình yêu bền vững

Google News

Thoạt nghe những điều này, bạn sẽ nghĩ nó là "kẻ thù của tình yêu" nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại.

Mâu thuẫn, tranh luận
Đừng bao giờ mong đợi một tình yêu bình lặng, hai bên lúc cũng vui vẻ, hài hòa, hiểu nhau tới từng chân tơ kẽ tóc, đồng điệu trong mọi chuyện.... Tất cả những điều đó chỉ có trong cổ tích mà thôi. Bất cứ cặp đôi nào, dù yêu nhau đến mấy cũng đều có mâu thuẫn. Đừng lo sợ mâu thuẫn, sự khác biệt làm cho tình yêu của bạn phai nhạt. Ngược lại, chính những mâu thuẫn đó sẽ khiến hai bạn hiểu hơn về nhau và có thể gắn bó với nhau dài lâu hơn.
Chỉ cần nhớ nguyên tắc khi tranh luận, là tôn trọng nhau, giải quyết mâu thuẫn trên cơ sở hiểu nhau hơn và cùng xây dựng mối quan hệ lâu dài là bạn có thể tạo những điều tốt nhất cho tình yêu của mình. Sau mỗi lần mâu thuẫn, tranh luận, hai bạn sẽ hiểu nhau hơn. Những điều này giúp ích rất nhiều cho hai bạn. Thậm chí, một số cặp đôi tưởng chừng như không có sóng gió lại dễ dàng chia tay nhau hơn những cặp đôi dám đối diện với sự khác biệt, dám tranh luận và nhìn thẳng vào vấn đề.
Ảnh minh họa. 
Chăm chút cho cuộc sống riêng của mình
Yêu nhau, vì nhau là điều nên làm nhưng nó không có nghĩa là bạn dành toàn bộ thời gian, sức lực, đam mê vào người đó. Đừng cho rằng mình phải toàn tâm, toàn ý lo cho đối phương, chăm chút cho mối quan hệ yêu đương mới là tốt. Một người thông minh sẽ biết cách cân bằng.
Chăm chút cho cuộc sống riêng của mình không có nghĩa là bạn ích kỉ. Bạn chỉ đang tạo ra cho mình một sự hấp dẫn, tạo sự cân bằng giữa cái "Tôi" và "Chúng ta" mà thôi. Bạn nên có những đam mê, thú vui, sở thích, có những mối quan hệ khác sẽ tạo nên sự thu hút ở bạn hơn là việc chỉ chăm chăm biết đến đối phương. Mỗi người đều cần có không gian, thời gian và những vấn đề riêng của mình.
Phải học cách yêu thương lấy chính mình
Bạn nghĩ điều này là sự ích kỉ ư? Không, đó thực sự là một suy nghĩ sai lầm! Nếu bản thân bạn không yêu thương và trân trọng bản thân mình thì sẽ không thể yêu cầu bất cứ ai khác làm điều đó với bạn.
Trong tình yêu cần sự chăm chút, nhường nhịn, hi sinh, tha thứ... nhưng không có nghĩa là được phép hạ thấp bản thân, hay vì người khác mà phụ bạc chính mình. Nhớ nhé, bạn phải biết yêu mình trước khi yêu người!
Đôi khi phải học cách "Nói dối"
Không phải lúc nào nói thẳng, nói thật cũng là tốt, là đúng, đặc biệt là trong tình yêu. Bạn nghĩ xem, đối phương sẽ cảm thấy thế nào khi bạn "độp" thẳng mặt họ những lời bình luận khiếm nhã, chê bai... Khi đó, tốt nhất, bạn nên góp ý nhẹ nhàng, đưa ra lời khuyên dù cho những vấn đề mà bạn thấy ở người đó là không thực sự tốt.
Hoặc giả, việc bạn quá thành thật cũng sẽ là một sai lầm "chết người" khi yêu nhau, kiểu như bạn kể quá chi tiết, tỉ mỉ về người yêu cũ, về tình cũ hay những điều tồi tệ của bản thân. Nên nhớ "Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Chúng ta không dối trá, nhưng chúng ta cần có nghệ thuật khi chia sẻ và giao tiếp.
Theo Quý Phi/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)