Điều kinh ngạc xảy ra khi thường xuyên uống nước cà rốt - gừng

Google News

Uống nước cà rốt - gừng sẽ cho bạn sức khỏe vô cùng tuyệt vời chị em nên ghi nhớ để bổ sung cho cả nhà.

Thêm các loại nước ép và rau củ tươi vào thực đơn hằng ngày sẽ là một trong những cách để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật.
Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới, hằng ngày chúng ta không tiêu thụ đủ lượng thực phẩm tươi cần thiết. Chính vì vậy, các chuyên gia y tế khuyên bạn nên thêm các loại nước ép từ các loại quả tươi cùng với sự kết hợp khéo léo các loại rau củ, thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn.
 
Những thứ này không chỉ giúp bạn tăng sức đề kháng cho cơ thể mà còn là lựa chọn tốt đối với những người đang trong chế độ giảm cân bởi lượng vitamin và khoáng chất cao nhưng lượng calo lại rất thấp.
Một trong những lựa chọn thông minh đó chính là hỗn hợp nước ép cà rốt, gừng, cam và nghệ.
Dưới đây sẽ là những chia sẻ về lợi ích và công thức để bạn có thể làm ở nhà.
Nước ép cà rốt - gừng là hỗn hợp ngon, bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin A và C – hai trong số nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể.
Trung bình, một cốc nước cà rốt - gừng chỉ chứa 130 calo, là sự thay thế lý tưởng cho các loại nước ngọt và đồ uống có ga có sẵn trên thị trường.
Tốt cho hệ tiêu hóa
Dùng thường xuyên giúp điều trị táo bón, chứng khó tiêu, bên cạnh đó có tác dụng nhuận tràng giúp loại bỏ những chất độc nhưng không làm ảnh hưởng những vi khuẩn có lợi ở ruột. Bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi tình trạng tiết quá nhiều acid, điều này có thể dẫn đến viêm hoặc loét.
Nước ép cà rốt giúp giải độc gan
Cà rốt chứa khoảng 87% nước và có khả năng giải độc mạnh mẽ. Chúng giúp làm giảm nguy cơ hình thành sỏi thận và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.
Ăn hoặc uống nhiều cà rốt có thể gây carotenemia. Carotenemia làm cho da chuyển sang màu vàng. Một khi cơ thể đã loại bỏ các độc tố này, một làn da khỏe mạnh tươi mới sẽ xuất hiện trở lại.
Làn da tươi trẻ
Nhờ một lượng vitamin A, C nên nước ép này giúp tạo colagen ở da và chậm lão hóa tế bào, lưu thông máu và dinh dưỡng cho da. Ngoài ra tránh mụn trứng cá, các stress oxy hóa …
Dự phòng cúm và cảm lạnh
Tác dụng của nước ép cà rốt - gừng còn giúp dự phòng cảm cúm do chứa nhiều vitamin A, C, E góp phần tạo ra kháng thể, còn giúp sản sinh hồng cầu, bạch cầu (hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây bệnh).
Trị bệnh tiểu đường
Chất chống oxy hóa trong cà rốt và gừng cũng giúp ích cho việc quản lý bệnh tiểu đường. Gừng làm giảm lượng đường huyết, cải thiện hiệu quả insulin và làm giảm các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường. Cà rốt cũng rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường, vì chúng chứa glycemic thấp, trong khi carotenoid giúp điều chỉnh lượng đường huyết.
Tốt cho da
Nước ép cà rốt và gừng là một hỗn hợp tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh. Cà rốt có chứa beta-carotene, giúp cải thiện sức khỏe da. Gừng còn có chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, cải thiện kết cấu của da. Các chất chống oxy hóa cũng sửa chữa da bị hỏng.
Ngừa ung thư
Nước ép cà rốt và gừng bảo vệ cơ thể chống lại các loại ung thư khác nhau. Cà rốt giúp chống lại các loại ung thư buồng trứng, đại trực tràng, phổi, vú; và gừng đặc biệt hữu ích trong việc làm ngưng sự lây lan của các tế bào ung thư.
Cách làm nước ép cà rốt gừng
Nguyên liệu
- 4-5 củ cà rốt
- 1 nhánh gừng
- ½ quả chanh
- Bột quế (tuỳ chọn)
- Muối biển (tuỳ chọn)
Các bước làm nước ép cà rốt gừng
- Gọt vỏ cà rốt và gừng sau đó rửa kỹ
- Dùng máy xay sinh tố để xay cà rốt
- Cho nhánh gừng vào máy xay
- Rót hỗn hợp ra cốc
- Vắt ½ quả chanh vào cốc nước ép
- Cho thêm một ít muối hoặc bột quế nếu thích
Bạn có thể dùng thức uống này hàng ngày cùng với bữa sáng của mình.

Theo Hướng Dương/Tieudung.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)