Điều gì xảy ra với lượng mỡ thừa cơ thể khi bạn giảm cân?

Google News

(Kiến Thức) - Có bao giờ bạn tự thắc mắc: “Mỡ thừa đã đi đâu sau khi bạn giảm cân” hay không? Sau khi tập luyện và ăn kiêng, thậm chí là sụt cân tự nhiên, cơ thể sẽ mất đi một lượng mỡ thừa (chất béo) nhất định.

Hầu hết chúng ta thực sự không biết điều gì sẽ xảy ra với lượng mỡ thừa trong cơ thể khi chúng ta trở nên gầy hơn. Trên thực tế, cách chúng ta loại bỏ chất béo trong cơ thể cũng là một bí ẩn đối với rất nhiều bác sĩ cho đến tận gần đây.
Mới đây, một nhóm các nhà khoa học đã tìm ra điều gì thực sự xảy ra với mỡ thừa sau khi giảm cân.
Không phải tất cả chất béo đều được đào thải qua nhà vệ sinh
Dieu gi xay ra voi luong mo thua co the khi ban giam can?
 
Một quan niệm sai lầm phổ biến là cho rằng tất cả chất béo trong cơ thể chúng ta được đào thải qua nhà vệ sinh. Nhưng nghiên cứu này tiết lộ rằng, trong 22 pound chất béo, chỉ có 3,5 pound chất béo thực sự chuyển thành nước và có thể chuyển hóa thành nước tiểu, phân hoặc các chất lỏng khác của cơ thể.
Mỡ thừa không biến thành năng lượng
Dieu gi xay ra voi luong mo thua co the khi ban giam can?-Hinh-2
 
Mặc dù phần lớn các bác sĩ gia đình, chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên cá nhân vẫn nghĩ rằng chất béo trong cơ thể biến thành năng lượng, nhưng quan niệm này đã được chứng minh là hoàn toàn sai. Trên thực tế, năng lượng của chúng ta là không đổi theo thời gian và không thể thêm hoặc bớt, tuân theo luật Bảo toàn năng lượng.
Chúng ta loại bỏ chất béo trong cơ thể bằng cách thở
Dieu gi xay ra voi luong mo thua co the khi ban giam can?-Hinh-3
 
Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng chúng ta thực sự loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể qua phổi, nhưng đó là sự thật. 84% hầu hết mọi thứ chúng ta ăn đều được thở ra dưới dạng carbon dioxide. Thế nhưng thật không may, điều này không có nghĩa là chỉ thở sẽ giúp chúng ta giảm cân.

Mời độc giả theo dõi video "Những bài tập Tabata cho bạn giảm cân nhanh nhất". Nguồn: VTV3.

Bí quyết giảm cân là ăn ít hơn và di chuyển nhiều hơn
Dieu gi xay ra voi luong mo thua co the khi ban giam can?-Hinh-4
 
Nếu bạn cố gắng thở nhiều hơn chỉ để giảm cân, nhưng nó không những không giúp ích được gì cho bạn mà còn khiến bạn bị thở quá nhanh và chóng mặt. Bí quyết giảm cân được các chuyên gia chứng minh là không ăn quá nhiều và chọn một thói quen tập thể dục giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất, như chạy bộ hoặc đạp xe.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)