Điều gì xảy ra nếu uống nước ấm vào buổi sáng?

Google News

Bắt đầu ngày mới với một ly nước ấm sẽ có lợi cho sức khỏe tổng thể của chúng ta.

Bắt đầu ngày mới với một ly nước ấm là thói quen tốt. Theo The Health Site, dưới đây là những lợi ích của việc uống nước ấm thường xuyên vào buổi sáng:

Dieu gi xay ra neu uong nuoc am vao buoi sang?


Uống nước ấm thường xuyên vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Hỗ trợ giảm cân

Uống nước ấm vào buổi sáng sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể và làm tăng tốc độ trao đổi chất. Điều này sẽ giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể và tăng cường giảm cân. 

Tốt cho da

Để có làn da khỏe mạnh cần bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. Cơ thể thường tích tụ bụi bẩn, dầu và độc tố từ không khí bên ngoài, những chất này làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da, khiến da dễ bị lão hóa và gặp các vấn đề khác. Uống một ly nước ấm vào buổi sáng sẽ kích thích cơ thể giải độc và giúp da mạnh khỏe hơn.

Tốt cho tiêu hóa

Mất nước là một trong những nguyên nhân gây táo bón. Uống nước vào buổi sáng giúp làm sạch ruột của chúng ta. Ngoài ra, uống nước ấm vào buổi sáng còn giúp thúc đẩy cử động thường xuyên của ruột và giúp điều chỉnh đường tiêu hóa. Từ đó, giúp ngăn ngừa táo bón.

Nên tiêu thụ bao nhiêu nước một ngày?

Lượng nước ấm được khuyến khích tiêu thụ mỗi ngày phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có tuổi tác, thời tiết, mức độ hoạt động và chế độ ăn uống của chúng ta.

Theo Nguyên Võ/Plo

>> xem thêm

Bình luận(0)