Điều cô ấy làm trong đêm ngày cưới khiến tôi rơi nước mắt

Google News

Điều người vợ hơn 10 tuổi làm trong đêm ngày cưới khiến tôi thực sự cảm động đến nỗi rơi nước mắt.

Tôi là chàng trai đến từ một vùng nông thôn nghèo khó. Dựa vào các khoản nhà nước hỗ trợ và đi làm bán thời gian, tôi có thể học tại một trường Đại học danh tiếng trong suốt 4 năm.
Từ cuộc sống nghèo khó của mình, tôi biết tiền rất quan trọng đối với cuộc sống. Chính vì vậy, tôi luôn phấn đấu học hành chăm chỉ, làm việc miệt mài để kiếm tiền ăn học và chẳng bao giờ dám nghĩ đến tình yêu ở thời điểm đó.
Dieu co ay lam trong dem ngay cuoi khien toi roi nuoc mat
 Cưới người phụ nữ lớn hơn 10 tuổi, điều cô ấy làm trong đêm ngày cưới khiến tôi rơi nước mắt (Ảnh minh họa)

Thực ra, tôi cũng có người trong mộng của mình và cũng từng ước mơ sẽ được nắm lấy tay cô ấy. Nhưng đó chỉ là ước mơ. Khi ra trường, tôi có một công việc ổn định, tiền lương cao khiến bản thân có thể hài lòng.
Tôi tin rằng với nỗ lực của bản thân, mình có thể trở thành một người không phải lo về tiền bạc vào một ngày nào đó. Sau vài năm đi làm, tôi hiểu ra rằng hoàn cảnh gia đình có thể ảnh hưởng đến con người ta thật ghê gớm. Có thể có người lương không bằng mình nhưng gia đình khá giả thì sau một vài năm họ có thể mua nhà, mua ô tô và kết hôn.
Mặc dù mức lương khá cao nhưng việc mua nhà và ô tô vẫn chỉ là ước mơ của tôi. Tôi làm việc chăm chỉ, hy vọng một ngày nào đó có thể mua được một căn nhà nhỏ. Ở thời điểm đang cố gắng, một người nữ đồng nghiệp hơn 10 tuổi bước vào cuộc đời và trở thành bạn thân của tôi. Cô ấy đặc biệt giúp đỡ tôi ở rất nhiều mảng.
Cô ấy đã ly dị chồng 8 năm trước đây. Vào một ngày làm việc dài, chỉ còn 2 người tại công ty, cô ấy đã nắm tay tôi. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi được nắm tay một người phụ nữ, cảm giác đó thật mềm mại, ấm áp.
Chúng tôi yêu nhau rất đậm sâu nhưng không làm ảnh hưởng đến công việc. Sau khi yêu nhau một thời gian dài, vào một buổi sáng, cô ấy gọi tôi ra bên ngoài, cầm một bông hoa hồng và cầu hôn tôi. Vào thời điểm đó, tôi rất xấu hổ, nhanh chóng cầm bông hoa và đưa cô ấy về nhà ngay lập tức. Về đến nơi tôi hỏi: 'Có thật không, có thật em muốn kết hôn với anh không'?
Cô ấy trả lời: "Vâng, em thực sự muốn kết hôn với anh".
Tôi đáp lại: "Em biết tình trạng của anh mà, không có tiền, không thể cho em cuộc sống tốt nhất".
Cô ấy trả lời: "Anh còn trẻ, còn nhiều thời gian để kiếm tiền. Em có nhà, có xe, anh không phải lo nghĩ quá nhiều đâu. Hãy cưới em".
Sau đó, cả 2 chúng tôi đều thống nhất sẽ tổ chức một lễ cưới đơn giản, chỉ mời những người bạn thân nhất của nhau. Vào đêm tân hôn, cô ấy hỏi tôi: "Anh sẽ yêu em mãi mãi chứ"? Tôi gật đầu và hứa sẽ yêu vợ mình đến suốt quãng đời còn lại.
Cô ấy hỏi tiếp: "Nhưng em hơn anh 10 tuổi mà".
Tôi trả lời: "Nếu anh quan tâm đến điều này, anh đã không đồng ý kết hôn với em".
Khi nghe tôi nói xong, cô ấy quay sang lấy cuốn sổ hộ khẩu căn nhà và nói: "Ngày mai, em sẽ đi thêm tên anh vào sổ hộ khẩu và sổ đỏ".
Tôi trả lời: "Việc này cứ để từ từ cũng được. Hãy để anh kiếm tiền và có thể lo cho em cuộc sống tốt hơn đã". Cô ấy gật đầu, nhẹ mỉm cười. Bỗng vợ tôi đứng dậy và nói: "Chờ em một chút".
Cô ấy ra khỏi phòng, lấy một chậu nước. Sau khi quay lại vợ tôi nói: "Để em rửa chân cho anh, em sẽ massage cho anh để máu lưu thông thật tốt, giúp làm việc hiệu quả hơn".
Vợ tôi xoa bóp từng ngón chân của tôi một cách nghiêm túc. Tôi bật khóc. Cô ấy là người phụ nữ đầu tiên chăm sóc tôi như vậy. Cô ấy hơn tuổi nhưng thực sự yêu tôi rất nhiều. Tôi cảm thấy may mắn khi tìm được cô ấy.
Theo NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)