“Điểm mặt” những lỗi đàn ông thường mắc trong hôn nhân

Google News

Hôn nhân không hạnh phúc cũng có phần lỗi của người đàn ông. Dưới đây là những lỗi đàn ông thường hay mắc phải trong hôn nhân.

Không quan tâm đến cảm giác của vợ trong “chuyện ấy”
Khá nhiều đàn ông ích kỷ trong “chuyện ấy” và không bao giờ nghĩ đến sự hài lòng của người vợ. Nhiều người chỉ nghĩ đến cảm xúc của riêng mình, ung dung tận hưởng sự sung sướng, mặc kệ vợ đang có cảm giác như thế nào. Không quan tâm đến nhu cầu của vợ trong quan hệ tình dục có thể hủy hoại hôn nhân của bạn. Thay vào đó, hãy tạo nên những khoảng thời gian vui vẻ trong phòng ngủ với với bạn để thắt chặt sợi dây gắn bó giữa hai người. Và điều này đòi hỏi mức độ giao tiếp cao giữa hai người, cần những cuộc trò chuyện diễn ra khi cả hai bình tĩnh, thoải mái và tiếp thu ý kiến.
Tiêu tiền hoang phí/không hỏi ý kiến vợ
Chi tiêu những khoản tiền lớn mà không hỏi ý kiến vợ hoặc tiêu tiền thiếu thận trọng là một sai lầm lớn khác mà đàn ông thường làm trong hôn nhân. Hay như việc giấu tài khoản ngân của mình với vợ là điều tối kỵ trong hôn nhân. Khi bạn không cho vợ biết về tài chính của mình, bạn sẽ khiến cô ấy cảm thấy ít được yêu thương và gắn kết với chồng hơn. Vợ bạn cần bạn tin tưởng cô ấy bằng cả trái tim và tài chính của bạn.
Không cùng vợ chăm con
Hầu hết đàn ông để việc chăm con cho vợ và nghĩ rằng trách nhiệm của mình là đi làm, mang tiền về cho gia đình là đủ rồi. Thật là sai lầm khi cho rằng chăm con là công việc của vợ. Vợ cũng phải vừa đi làm vừa chăm con rất vất vả, nếu không đi làm mà chỉ ở nhà nội trợ, vợ bạn cũng có vô vàn những việc không tên khác. Vì thế, hãy chia sẻ với vợ trong việc chăm sóc, nuôi dạy con cái bởi đây cũng là trách nhiệm, phần việc của bạn trong một gia đình. Và người cha dành thời gian chăm sóc, chơi với con cũng đóng một vai trò tích cực trong sự phát triển của trẻ.
Không chăm chút bề ngoài
Hầu hết đàn ông đều muốn vợ chăm sóc cơ thể, chăm chút vẻ bề ngoài thật tốt để mình có thể hãnh diện khi đi ra ngoài cùng vợ nhưng hiếm khi tự mình làm điều đó. Rất nhiều ông chồng cho phép mình được ăn mặc xuề xòa, thậm chí là ăn ở luộm thuộm và đương nhiên các bà vợ không hài lòng về điều đó. Cũng như bạn muốn vợ mình có một thân hình đẹp, ăn mặc chỉn chu thì bạn cũng phải làm điều tương tự như thế.
“Diem mat” nhung loi dan ong thuong mac trong hon nhan
 Ảnh minh hoạ.
Không lập kế hoạch cho tương lai
Là trụ cột gia đình, đàn ông cần tạo cho vợ con sự an toàn bằng cách lập kế hoạch cho tương lai. Bạn phải lập kế hoạch tương lai cho cuộc sống hôn nhân, tài chính của gia đình, kế hoạch khi về già, khi con cái kết hôn… Đừng là người chồng chỉ biết sống cho bây giờ mà không có bất cứ kế hoạch nào cho tương lai của gia đình.
Không lắng nghe ý kiến của vợ
Hầu hết đàn ông dường như không coi vợ là người bạn đồng hành và hiếm khi lắng nghe ý kiến của vợ. Đừng cho rằng bạn biết vợ mình sẽ nói gì vì bạn đã nghe những điều đó trước đây hoặc bắt cô ấy nghe theo ý kiến của bạn. Hãy học cách lắng nghe những gì cô ấy nói; chia sẻ và thấu hiểu quan điểm của cô ấy để hai vợ chồng hiểu nhau hơn.
Ít trò chuyện, tâm sự với vợ
Ít hoặc không trò chuyện, tâm sự với vợ là một sai lầm phổ biến khác của hầu hết đàn ông trong hôn nhân. Vợ là người ở bên bạn hàng ngày và gắn bó với bạn cả đời, nên đừng để cô ấy thấy cô đơn, không có người chia sẻ, tâm sự. Hai vợ chồng nên dành thời gian trò chuyện, trao đổi với nhau thường xuyên để mỗi người có thể chia sẻ cảm xúc vui buồn, ưu tư ôm ấp trong lòng, những suy nghĩ, dự định tương lai. Nhờ đó, hai vợ chồng bạn sẽ tránh được những hiểu lầm, ngăn cách; ngày càng thấu hiểu và gắn kết với nhau hơn.
Để gia đình, bạn bè không tôn trọng vợ
Bạn đã thất bại trong vai trò một người chồng khi cho phép gia đình và bạn bè không tôn trọng vợ mình. Nếu mọi người không tôn trọng vợ bạn thì cũng không tôn trọng bạn. Vì thế, tránh nói xấu vợ với gia đình, bạn bè, người thân quen; họ chỉ nên biết về những mặt tích cực chứ không phải những mặt chưa tốt của vợ bạn. Những mặt chưa tốt của vợ bạn thì chỉ nên hai người biết và giải quyết với nhau, đừng đem khoe với người ngoài.
Không xin lỗi dù mình sai
Không xin lỗi nửa kia khi mình sai cũng là một trong những lỗi các ông chồng thường mắc phải trong hôn nhân. Nhiều người đàn ông cho rằng họ sẽ tự hạ thấp giá trị của bản thân khi xin lỗi vợ. Điều này hoàn toàn sai lầm. Chỉ vì bạn là đàn ông thì không có lý do gì để không xin lỗi vợ khi làm điều gì đó sai.
So sánh vợ với những người phụ nữ khác
Sự so sánh thật nguy hiểm và có thể phá hủy hôn nhân của bạn. Xung quanh bạn sẽ luôn có những người phụ nữ có điểm mạnh, sự hấp dẫn mà vợ bạn không có. Nhưng bạn có biết điểm yếu, thiếu sót của những người phụ nữ này không? Đừng bao giờ so sánh vợ mình với những người phụ nữ khác. Hãy trân trọng, yêu thương và chấp nhận vợ của bạn như chính bản thân cô ấy của hiện tại./.
Theo Lý Nam/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)