Điểm mặt 5 món ăn chứa toàn chất độc

Google News

Những người đầu bếp chuyên nghiệp chỉ ra những món bạn không nên ăn ở nhà hàng sau đây:

Hàu

Bạn không nên gọi món hàu trong các nhà hàng không chuyên về hải sản vì nếu để lâu hoặc bảo quản sai cách, hàu cũ có thể dễ dàng gây ngộ độc thực phẩm.

Diem mat 5 mon an chua toan chat doc

Do đó, tốt hơn hết bạn nên chắc chắn rằng nhà hàng lấy chúng từ các nhà cung cấp đáng tin cậy trong điều kiện tươi mới.

Salad xà lách

Salad xà lách đông đá là một trong những món khai vị phổ biến của nhà hàng. Món ăn này có thể ẩn vi trùng bên trong các vết nứt, gây ngộ độc cho người ăn. Do vậy, đây là món bạn không nên ăn ở nhà hàng.

Diem mat 5 mon an chua toan chat doc-Hinh-2

Những món ăn bán chạy nhất của nhà hàng thường được chuẩn bị trước ở nơi khác để theo kịp với nhu cầu của khách hàng. Có thể khâu chuẩn bị trước sẽ không hợp vệ sinh, do vậy, bạn nên cẩn trọng với món này.

Món ăn từ hải sản

Những món đặc biệt từ hải sản của nhà hàng có thể là đồ cũ để lâu và không còn tươi nữa. Điều này là bởi các nhà hàng thường nhập hải sản vào thứ năm để chuẩn bị cho những ngày cuối tuần đông khách.

Cá vào thứ 2

Theo cố đầu bếp Anthony Bourdain, phần lớn các nhà hàng ở Âu, Mỹ mua cá của họ vào khoảng thứ 5 và thứ 6 hàng tuần. Chợ cá thường đóng cửa vào cuối tuần và cá chỉ có thể tươi trong ba ngày. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn quyết định tự thưởng cho mình một món cá vào thứ Hai, bạn sẽ phải ăn lại cá cũ của tuần trước, không còn tươi ngon nữa.

Sushi cá hồi

Đầu bếp Hank Scrampton tin rằng bạn nên tránh ăn sushi cá hồi nếu biết chúng được làm ra từ loại cá hồi nước ngọt. Lý do là cá hồi nước ngọt sinh trưởng trong môi trường dễ bị ký sinh trùng tấn công. Nhưng vị đầu bếp này cũng khuyên không cần lo lắng quá mức vì các quy trình được được sử dụng để làm đông lạnh cá có hiệu quả tiêu diệt các vi sinh vật gây hại. "Hầu như tất cả cá cho sushi đều phải tuân theo các quy trình này, và điều đó rất tốt", đầu bếp nói.

Tuy nhiên, để cẩn thận hơn, tốt nhất bạn nên hỏi người phục vụ loại cá hồi nào được sử dụng để chế biến món ăn: là tươi hay đông lạnh. Nếu có vấn đề gì về tiêu hóa hay lo ngại sức khỏe, tốt nhất là không nên ăn.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)