Điểm danh những siêu thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ

Google News

Ngoài những loại thực phẩm quen thuộc như cá hồi, cải xoăn, quả việt quất, còn rất nhiều món bổ dưỡng giúp kéo dài tuổi thọ mà chưa được nhiều người biết đến.

Theo thống kê của Dự án phòng chống ung thư Quốc gia, mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 70.000 người chết vì ung thư và hơn 200.000 nghìn người mắc mới, đây là một con số đáng báo động. So với khu vực Đông Nam Á, nước ta có tỷ lệ mắc ung thư đứng hàng thứ 3, còn trên thế giới chúng ta thuộc nhóm “cầm đèn đỏ”, đứng top 2 thế giới. Một trong những lý do chính gây ra tình trạng này là do ô nhiễm môi trường, nguồn nước, thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc và thói quen lối sống không khoa học,…
Ngoài những loại thực phẩm quen thuộc như cá hồi, cải xoăn, quả việt quất, còn rất nhiều món bổ dưỡng giúp kéo dài tuổi thọ mà chưa được nhiều người biết đến.
Diem danh nhung sieu thuc pham giup keo dai tuoi tho
Ảnh minh họa. 
Maca
Đứng đầu danh sách siêu thực phẩm do NY Post đưa ra, Maca hay còn gọi là sâm Peru rất giàu dinh dưỡng. Nó chứa sterol thực vật giúp kiểm soát cholesterol đồng thời có khả năng giảm stress và thúc đẩy ham muốn tình dục.
Món đậu nành lên men
Nguồn vi khuẩn có lợi dồi dào trong món đậu nành lên men truyền thống của người Nhật hỗ trợ đường ruột, tiêu hóa, miễn dịch. Ngoài ra, nhờ quá trình lên men, natto còn chứa nhiều đạm, canxi, sắt, kali, magiê, phốt pho cũng như vitamin K rất quan trọng với xương và tim.
Cà chua
Cà chua có rất nhiều vitamin C, giúp xây dựng collagen và làm cho làn da của bạn trông săn chắc hơn và dày hơn một chút.
Cà chua cũng có lycopene, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia tử ngoại và cải thiện hệ thống mạch máu của bạn. Nghiên cứu cho thấy sau 6 tuần ăn cà chua thường xuyên, cho thấy cải thiện sức khỏe da đáng kể.
Các loại quả mọng
Quả việt quất và quả mâm xôi là lựa chọn hàng đầu. Chúng chứa flavonoid, polyphenol, vitamin, chế phẩm sinh học và nhiều chất chống oxy hóa.
Chúng có tác dụng nhặt các gốc tự do - được ví là “rác” trong cơ thể - để thải ra ngoài, và có thể thúc đẩy tái tạo tế bào da tươi mới.
Trà xanh
Để giữ cho làn da của bạn trông như trẻ càng lâu càng tốt, các tế bào của bạn cần phải tái sinh một cách chính xác.
Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa, giúp tế bào phát triển đúng cách và duy trì một chu kỳ sống lành mạnh.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)