Điểm danh những lần Dược Phúc Vinh bị Cục ATTP “tuýt còi”

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây Dược Phúc Vinh bị Cục ATTP tuýt còi vì sản phẩm Giảm cân PV và Bổ thận PV vi phạm qui định quảng cáo. Điều đáng nói, đây không phải lần đầu doanh nghiệp này “dính phốt” bởi những sai phạm tương tự.

Mới đây, cuối tháng 1/2019, Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh (Lô CN 4-6.2 Khu công nghiệp Thạch Thất, Quốc Oai, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) bị Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế xử phạt 35 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Giảm cân PV, Bổ thận PV trên website www.duocphucvinh.com mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
Diem danh nhung lan Duoc Phuc Vinh bi Cuc ATTP “tuyt coi”
Dược Phúc Vinh bị xử phạt vì vi phạm qui định quảng cáo đối với sản phẩm Giảm cân PV
Trước đó, tháng 7/2015, Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh cũng từng bị Cục An toàn Thực phẩm ra quyết định xử phạt vì lý do sai phạm trong quảng cáo chính sản phẩm thực phẩm chức năng Giảm cân PV và PV Gan khi không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
Cùng thời điểm này, Dược Phúc Vinh bị xử phạt vì đã không thực hiện kiểm nghiệm định kỳ cho sản phẩm thực phẩm chức năng Dầu tỏi PV theo quy định.
Cuối năm 2016, lô sản phẩm Tiêu độc PV của Dược Phúc Vinh, số lô: 03.12.14, ngày SX: 2/12/2014, HD: 21/12/2017, SĐK: V1613-H12-10 bị đình chỉ lưu hành và thu hồi do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định tính Thổ Phục Linh.
Ngày 3/8/2017, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh, với số tiền phạt là 65 triệu đồng, do 2 hành vi: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Hoạt huyết CM3 trên website http://duocphucvinh.com/ mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; và Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Hoạt huyết CM3 trên website http://duocphucvinh.com/ gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Cùng với hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm buộc Công ty CP Dược Phúc Vinh tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin quảng cáo trên website, thu hồi lô sản phẩm có nhãn vi phạm và tiêu hủy nhãn hàng hóa vi phạm theo quy định.
Được biết, Công ty CP Dược Phúc Vinh là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực dược của Việt Nam với nhiều sản phẩm nổi tiếng như Bổ thận PV, Giảm cân PV, Viên Gout PV, Collagen PV, Xương khớp PV, Bạch ngân PV, Tiêu độc PV.... Tuy nhiên, với những sai phạm liên tục trong quảng cáo sản phẩm, Dược Phúc Vinh đang khiến người tiêu dùng hoang mang khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng mang nhãn hiệu Phúc Vinh.
Chị Trần Quỳnh Nga (Cầu Giấy, Hà Nội) tỏ ra lo lắng khi biết được thông tin sản phẩm Giảm cân PV của Công ty CP Dược Phúc Vinh lần thứ hai dính phạt. “Tôi hiện đang sử dụng sản phẩm Giảm cân PV, cũng là do tin dùng theo thông tin quảng cáo của công ty. Bây giờ nghe nói đến sản phẩm bị phạt vì quảng cáo chưa được cơ quan chức năng phê duyệt thì thực sự lo ngại về hiệu quả sản phẩm liệu có đúng như họ quảng cáo hay không”, chị Nga chia sẻ.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)