Điểm danh 5 thực phẩm tăng sức đề kháng cho sức khỏe gia đình bạn

Google News

Trái cây, tỏi, nghệ, trà xanh,...là những thực phẩm tốt cho sức khỏe, tăng khả năng đề kháng cho cơ thể.

Trái cây, rau củ 
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vitamin A làm tăng số lượng tế bào lympho trong cơ thể, tiêu diệt và tấn công các tác nhân gây hại xâm nhập từ bên ngoài cũng như tế bào ung thư.
Diem danh 5 thuc pham tang suc de khang cho suc khoe gia dinh ban
Ảnh minh họa 
Cà rốt, đu đủ, xoài, đào, khoai lang, bí đỏ… là nguồn cung cấp beta-carotene tuyệt vời. Cơ thể sẽ chuyển hóa beta-carotene thành vitamin A, giúp tăng cường sức đề kháng.
Cam, chanh, bưởi, táo... dồi dào vitamin C tự nhiên. Vitamin C cải thiện hệ miễn dịch bằng cách giúp cơ thể tăng cường sản sinh các tế bào bạch cầu và kháng thể chống lại virus, vi khuẩn xâm nhập cơ thể.
Dưa hấu chứa nhiều vitamin A, C, lycopene giúp giảm nhiễm trùng, chống viêm và tăng cường miễn dịch. Đây cũng là loại trái cây thơm ngon mà cả nhà nên ăn quanh năm.

Tỏi
Tỏi có tác dụng chống oxy hoá, bảo vệ màng tế bào, chống nhiễm trùng, tăng số lượng và sức mạnh chống lại mầm bệnh của bạch cầu. Các nghiên cứu cho thấy, dùng tỏi hàng ngày giảm được 70% nguy cơ cảm lạnh. Trong tỏi có 3 hoạt chất chính là allicin, liallyl sulfide và ajoene. Chất allicin có tác dụng kháng khuẩn cao, song không sẵn có trong tỏi. Khi được cắt mỏng hoặc đập dập, dưới sự xúc tác của phân hoá tố anilaza, chất aliin trong tỏi mới biến thành allicin. Tỏi càng cắt nhỏ hoặc đập nát thì tác dụng chống bệnh tật càng cao.

Sữa chua
Theo chuyên gia dinh dưỡng, gần 70% hoạt động của hệ miễn dịch diễn ra trong ruột. Hệ tiêu hóa càng tốt thì sức đề kháng càng mạnh. Các lợi khuẩn (probiotics) trong sữa chua giúp hệ tiêu hóa cân bằng và hoạt động hiệu quả hơn, từ đó tăng cường số lượng bạch cầu.

Trà xanh
Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ hệ miễn dịch và cơ thể chống lại các mầm bệnh gây nhiễm trùng. Chất catechin trong trà xanh giúp tăng cường sức đề kháng, kích thích cơ thể sản sinh nhiều bạch cầu hơn. Duy trì thói quen uống 2 tách trà xanh mỗi ngày khiến bệnh tật tránh xa, tinh thần sảng khoái.

Nghệ
Nghệ chứa nhiều hoạt chất curcumin có tác dụng tăng sức đề kháng, phòng bệnh thời tiết, chữa dạ dày... Bạn có thể rắc một ít bột nghệ vào món ăn, nấu cà ri, ướp cá kho hoặc pha mật ong và nước ấm để uống.
Theo M.H/ Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)