Điểm danh 10 thực phẩm giúp phòng tránh nguy cơ đau tim

Google News

Chế độ ăn giàu dinh dưỡng, cân đối có thể giúp bạn phòng tránh nguy cơ đau tim hiệu quả. Dưới đây là 10 thực phẩm có lợi đối với sức khỏe tim mạch của bạn.

1. Cá hồi
Loại cá này chứa axit béo omega-3 giúp cải thiện các chỉ dấu chuyển hóa cho bệnh tim. Cá hồi có chứa selenium, chất chống oxy hoá giúp tăng cường sức khoẻ tim mạch và ngăn ngừa cơn đau tim.

2. Gan
Gan có chứa chất béo được coi là tốt cho tim và giúp ngăn ngừa cơn đau tim. Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất có thể giúp tránh đau tim.

3. Quả óc chó
Óc chó chứa nhiều axit béo omega-3, chất xơ, vitamin E và folate tăng cường sức khỏe cho tim. Nó cũng chứa chất béo không bão hòa đa giúp ngăn ngừa các cơn đau tim.
Diem danh 10 thuc pham giup phong tranh nguy co dau tim
 
4. Hạnh nhân
Hạnh nhân chứa nhiều axit béo omega-3 giúp ngăn ngừa các cơn đau tim.

5. Hạt chia
Chỉ một vài muỗng hạt chia cũng giúp giảm mức cholesterol xấu cũng như sự tích tụ mảng xơ vữa và do đó ngăn ngừa sự xuất hiện của các cơn đau tim.

6. Bột yến mạch
Bột yến mạch là thực phẩm kỳ diệu giúp giảm mức cholesterol xấu. Nó cũng có tác dụng tích cực trong việc phòng ngừa các cơn đau tim.

7. Quả việt quất
Quả việt quất được chứa nhiều resveratrol và flavonoids giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh mạch vành và làm giảm tỷ lệ xuất hiện của các cơn đau tim.

8. Táo
Táo chứa nhiều chất chống oxy hoá giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 2. Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ đau tim và giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh.

9. Trà xanh
Trà xanh chứa nhiều các catechins, flavonoid và các chất chống oxy hoá có tác dụng bảo vệ tim mạch, vì thế thực phẩn này có thể giảm nguy cơ huyết khối và nhồi máu cơ tim.

10. Sữa đậu nành
Chúng chứa chất isoflavone, một hợp chất hữu cơ làm giảm cholesterol. Loại sữa này tăng cường lưu thông máu vì chứa niacin và giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim.
Theo M.H/ Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)