Dịch sốt xuất huyết tăng mạnh ở trẻ 10 - 15 tuổi tại Cần Thơ

Google News

(Kiến Thức) - Dịch sốt xuất huyết đang có dấu hiệu tăng mạnh tại Cần Thơ chủ yếu tập trung ở nhóm trẻ từ 10 – 15 tuổi.

Theo tin từ Thông tấn xã Việt Nam, trong 10 ngày đầu tháng 6/20178, khoa sốt xuất huyết của bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ tiếp nhận gần 20 ca sốt xuất huyết nhập viện điều trị, chủ yếu ở nhóm trẻ từ 10 – 15 tuổi. Trong đó nhiều ca điều trị kéo dài là do gia đình chủ quan khi con em bị nặng mới đưa vào bệnh viện. Nhiều trường hợp xuất hiện biến chứng, nguy cơ tử vong cao.
Bác sĩ chuyên khoa II Thạch Minh Đức, Phó Trưởng khoa Sốt xuất huyết, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết, dù mới vào đầu mùa mưa nhưng đến cuối tháng 5/2018, Bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị nội trú cho 200 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Điều này được cho là dấu hiệu nguy hiểm khi hàng năm mùa dịch thường diễn ra từ đầu tháng 7.
 Bác sĩ khám cho bệnh nhân bị SXH nằm tại Bệnh viện Nhi đồng.
“Điều đáng lo ngại là dịch bệnh sốt xuất huyết xuất phát không phải từ nông thôn mà ngay tại trung tâm thành phố. Cụ thể, tại quận Ninh Kiều có hơn 50 ca SXH, kế tiếp là huyện Thới Lai với 33 ca, Ô Môn 32 ca và Cái Răng 25 ca. Dịch bệnh SXH phát triển mạnh tại những khu dân cư đông đúc ngay tại trung tâm thành phố là mối lo lớn, vì sự lây lan sẽ rất khó lường. Đáng chú ý, hiện sốt xuất huyết không chỉ xuất hiện ở trẻ em mà người lớn cũng mắc sốt xuất huyết” – bác sỹ Đức lo lắng.
Bác sĩ Huỳnh Minh Trúc - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Cần Thơ cho biết, Trung tâm Y tế dự phòng Cần Thơ đang triển khai các giải pháp và lên kế hoạch giám sát các ổ dịch nếu xảy ra, kiên quyết không để dịch bùng phát.
Thời gian tới ngành Y tế Cần Thơ phấn đấu 100% số ấp của các xã có nguy cơ sẽ thực hiện chiến dịch phòng, chống dịch sốt xuất huyết; trên 95% hộ gia đình, cơ quan, trường học trên toàn thành phố được ngành Y tế kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết…/.
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)