Dịch bệnh Mers đã vào đến Thái Lan

Google News

Ca nhiễm dịch bệnh Mers đầu tiên của Thái Lan đã được nhà chức trách nước này xác nhận. Người này trở về từ Trung Đông ngày 15/6.

Dịch bẹnh Mers dã vào dén Thai Lan
Chăm sóc bệnh nhân nghi nhiễm MERS ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap 
Một người đàn ông Thái Lan trở về từ Trung Đông đã được xác nhận là nạn nhân của dịch bệnh Mers. Điều này cho thấy dịch bệnh đã lan tới Đông Nam Á, CNN dẫn lời Rajata Rajatanavin, Bộ trưởng Y tế nước này, cho hay. 
Công dân Thái nhiễm MERS về nước ngày 15/6, ông cho biết thêm. 
Thái Lan là quốc gia thứ 26 xác nhận có người nhiễm Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) kể từ khi dịch bệnh được phát hiện tại Saudi Arabia năm 2012. 
Ngày 18/6, Hàn Quốc thông báo thêm ba trường hợp thiệt mạng vì dịch MERS, đưa tổng số người chết do virus nguy hiểm này lên con số 23. Bộ Y tế Hàn Quốc khẳng định gần 80% người thiệt mạng đều ngoài 60 tuổi. Có tới 91% mắc các bệnh hiểm nghèo từ trước. 
Ngoài hai bệnh viện ở Hàn Quốc bị phong tỏa, đã có thêm một bệnh viện khác phải đóng cửa vì ổ dịch MERS bùng phát. Trung tâm Y tế Samsung ở Seoul, nơi có đến 50% trong tổng số 165 ca nhiễm bệnh, đã ngừng tiếp nhận các bệnh nhân mới. 
Hội chứng viêm hô hấp cấp vùng Trung Đông là bệnh truyền nhiễm nhóm A do một chủng virus mới của họ corona gây nên (MERS-CoV). Nó tương tự như virus gây SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng) hoặc cảm lạnh thông thường.
Theo Zing

Bình luận(0)