Phát hiện trường hợp thứ 2 nhiễm Mers ở Thái Lan

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế Thái Lan xác nhận trường hợp thứ 2 nhiễm Mers vào hôm 24/1, dấy lên mối lo ngại dịch bệnh Mers có thể tái bùng phát tại nước này.

Bệnh nhân là một người đàn ông 71 tuổi đến từ Oman, du lịch đến Bangkok vào hôm thứ Sáu (22/1), theo Bộ trưởng Y tế cộng đồng Piyasakol Sakolsatayadorn phát biểu trong một cuộc họp báo.
Theo Bangkokpost, Sau khi bắt xe taxi đến một khách sạn, người đàn ông này đã được kiểm tra sức khỏe tại một bệnh viện và kết quả phát hiện ông này dương tính với virus gây hội chứng hô hấp Trung đông (Mers) . Hiện người đàn ông này đang được cách ly tại một viện nghiên cứu bệnh truyền nhiễm thuộc tỉnh Nonthaburi, miền Trung Thái Lan. Người con trai đi cùng bệnh nhân cũng đang được cách ly tại viện này.
Dich benh Mers co the tai bung phat o Thai Lan
Bộ Y tế Thái Lan xác nhận trường hợp thứ hai nhiễm virus gây hội chứng hô hấp Trung đông (Mers) vào hôm 24/1. Ảnh: Bangkokpost. 
Bộ trưởng Bộ Y tế cộng đồng Thái Lan cũng đưa ra lời trấn an mọi người trước mối lo dịch bệnh Mers có thể tái bùng phát ở nước này. "Trường hợp này đã được phát hiện nhanh chóng, vì vậy công chúng không nên hoảng sợ," ông Piyasakol Sakolsatayadorn nói thêm.
Theo ông Sakolsatayadorn, nhà chức trách Thái Lan đã xác định và giám sát 37 người tiếp xúc trực tiếp với người đàn ông trên, trong đó có nhân viên y tế, nhân viên khách sạn và một tài xế taxi. Những người này sẽ bị giám sát chặt chẽ trong vòng 14 ngày để phát hiện có dấu hiệu lây nhiễm bệnh hay không.
Trường hợp nhiễm Mers đầu tiên tại Thái Lan được ghi nhận hồi tháng 6/2015. Một doanh nhân 75 tuổi cũng đến từ Oman được cách ly để kiểm dịch tại Viện Các bệnh truyền nhiễm tại Bangkok và sau đó đã hoàn toàn hồi phục.
Mers là một căn bệnh về hô hấp gây ra bởi một loại siêu vi coronavirus. Siêu vi coronavirus là một nhóm siêu vi thông thường gây nhiễm trùng đường hô hấp phía trên. Mers đã được báo cáo lần đầu vào năm 2012 ở Saudi Arabia.
Kể từ đó đến ngày 31/5/2015, Tổ chức Y tế Thế giới xác định đã có 1.149 người nhiễm Mers với tỷ lệ tử vong là 40%. Phần lớn các vụ nhiễm Mers xảy ra ở Saudi Arabia, tuy nhiên một số bệnh nhân ở các vùng khác trên thế giới cũng nhiễm virus sau khi tiếp xúc với người đã mắc bệnh.
Ở khu vực châu Á, Hàn Quốc là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Mers với 36 trường hợp tử vong do căn bệnh này.
Ngọc Anh (Theo Bangkokpost)

Bình luận(0)