Dịch bệnh Covid-19 ở Ấn Độ bị người dân coi thường vì lý do cực vô lý

Google News

(Kiến Thức) - Trong số hơn 3000 người bị cách ly tại Ấn Độ, rất ít người quan tâm đến virus corona và hậu quả khi bị nhiễm loại virus này. Có thể nói, họ vô cùng thờ ơ. 

Virus corona (Covid-19) đang hoành hành khắp thế giới, thế nhưng Ấn Độ, một quốc gia nổi tiếng ô nhiễm, nhiều khu ổ chuột nhất thế giới lại khá "im ắng" trên bản đồ Covid-19, gây ra không ít thắc mắc.
Thậm chí, có bài báo cho rằng, trong số hơn 3000 người bị cách ly tại Ấn Độ, rất ít người quan tâm đến virus corona và hậu quả khi bị nhiễm loại virus này. Có thể nói, họ vô cùng thờ ơ. 
Theo những những gì mọi người biết về môi trường ở Ấn Độ, nhiều người lo lắng rằng dịch bệnh Covid-19 nếu bùng nổ ở nơi đây sẽ vượt qua khỏi tầm kiểm soát.
Dich benh Covid-19 o An Do bi nguoi dan coi thuong vi ly do cuc vo ly
Ảnh minh họa. 
Thật bất ngờ, Ấn Độ lại đang kiểm soát khá tốt dịch bệnh này. Có ba giả thuyết cụ thể, nghe rất vô lý nhưng lại cũng khá thuyết phục như sau:
1. Môi trường luôn luôn bẩn thỉu, lộn xộn ở Ấn Độ đã giúp cư dân nước này có hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Hơn nữa, khí hậu nóng bức ở Ấn Độ cũng khiến virus corona khó tồn tại hơn.
2. Truyền thống tôn giáo và phong tục dân gian ở Ấn Độ khiến người dân rất bàng quan với cái chết. Họ không hề lo sợ.
3. Trình độ khoa học và công nghệ ở hầu hết các bang tại Ấn Độ khá hạn chế, hệ thống y tế cũng xuống cấp. Ngay cả khi người dân đã nhiễm phải virus corona, họ cũng không hề hay biết và chỉ coi đó là cảm lạnh thông thường.
Thậm chí, người dân Ấn Độ uống nước sông Hằng và sống trong bầu không khí bị ô nhiễm nặng còn đáng sợ hơn virus corona.
Tuy vậy, vào ngày 24/3 vừa qua, thủ tướng Ấn Độ đã ra tuyên bố, những cuộc hành hương sẽ bị cấm hoàn toàn từ ngày 25/3 để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh. Lệnh cấm này được thực hiện trong vòng 21 ngày. Sau đó sẽ căn cứ vào tình hình dịch bệnh để có phương án và thông báo tiếp theo.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)