Đi vệ sinh, người phụ nữ hết hồn vì tử cung rơi ra ngoài

Google News

 Cả một đời duyên dáng, bà Ngô không bao giờ lại nghĩ mình có thể rơi vào tình cảnh xấu hổ khi đi vệ sinh, khiến tử cung rơi ra ngoài.

Bà Ngô năm nay 57 tuổi. Hồi còn trẻ, bà là giáo viên dạy múa. Cũng nhờ công việc đặc thù, bà luôn giữ được vóc dáng thướt tha đáng ngưỡng mộ.
5 năm trước, mỗi lần cố đi vệ sinh, bà Ngô cảm giác như tử cung rơi ra ngoài phía âm đạo. Tuy nhiên, sau khi lên nghỉ ngơi trên giường, phần thịt này lại trở về vị trí ban đầu. Cho rằng đó là dấu hiệu tự nhiên của tuổi già, bà Ngô không nghĩ nhiều, vẫn sinh hoạt bình thường.
Về sau, phần thịt ngày càng chảy xệ, thậm chí rơi hẳn ra ngoài, không thể thụt vào trong. Người con gái nhận thấy vấn đề nghiêm trọng liền thuyết phục mẹ đến viện thăm khám. Sau khi kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán bà mắc chứng sa tử cung cấp độ 2, cần được phẫu thuật để giải quyết triệt để.
Di ve sinh, nguoi phu nu het hon vi tu cung roi ra ngoai
 Căn bệnh có thể khiến bệnh nhân phải cắt bỏ tử cung, vĩnh viễn không thể sinh con.
Cảm thấy bản thân đã già, lại không muốn trải qua dao kéo nên bà quyết định dùng dụng cụ hỗ trợ. Được biết, dụng cụ này cần phải lấy ra để vệ sinh hàng ngày. Dù cẩn thận nhưng sau một thời gian sử dụng, bệnh nhân bị viêm âm đạo nặng. Căn bệnh sa tử cung của bà trước đó không được cải thiện mà ngày càng nặng hơn, gây viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính.
Cuối cùng, bà Ngô buộc phải tiến hành điều trị cắt bỏ tử cung. Quá trình phẫu thuật tạo hình âm đạo thuận lợi, bệnh nhân nhanh chóng hồi phục, được xuất viện về nhà.
Về trường hợp của bà Ngô, bác sĩ cho biết sa tử cung (hay còn gọi là sa sinh dục, sa dạ con) là hiện tượng thường xảy ra ở phụ nữ sau sinh, khi thành tử cung tụt xuống vào trong ống hoặc lộ hẳn ra ngoài âm đạo.
Những nguyên nhẫn dẫn đến sa tử cung sau sinh bao gồm: Chấn thương tại vùng cơ đáy xương chậu, thường xảy ra khi thai phụ sinh con quá to hoặc thời gian chuyển dạ lâu.
- Thai phụ lao động quá sức sau khi sinh, khiến cho các cơ, dây chằng nâng đỡ tử cung bị tổn thương.
- Dị tật bẩm sinh ở tử cung chẳng hạn như tử cung 2 buồng, kích thước cổ và eo tử cung bất thường,…
- Phụ nữ sau sinh bị táo bón hoặc rối loạn đại tiện, dẫn đến tăng áp lực trong ổ bụng và gây ra bệnh.
- Can thiệp y khoa trong khi sinh: bao gồm phẫu thuật nội soi, sinh mổ, bỏ nhau thai bằng tay hoặc sử dụng thuốc oxytocin.
Định Tâm (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)