Dị ứng do ăn trứng kiến, một phụ nữ tử vong

Google News

Sau khi mua trứng kiến về chế biến sử dụng, người phụ nữ bị dị ứng và tử vong sau khi đến bệnh viện điều trị.

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, mới đây bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân quê Bắc Giang được chuyển từ Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Động trong tình trạng sốc phản vệ thức ăn do ăn trứng kiến. Bệnh nhân đã tử vong vào ngày 24/3.
Theo đó, bệnh nhân là Trần Thị H. (33 tuổi, trú xã An Châu, huyện Sơn Động).
Hình minh họa 
Trước đó vào sáng ngày 24/3, chị H. nhập viện đa khoa huyện Sơn Động trong tình trạng ngứa toàn thân, nổi mẩn đỏ, tim đập nhanh, khó thở và huyết áp tụt.
Đến 20 giờ cùng ngày, chị H. phải thở máy, tiên lượng xấu nên được bệnh viện chuyển tuyến thẳng lên Bệnh viện Bạch Mai để điều trị. Tuy nhiên, sau đó chị H. đã tử vong.
Người nhà của chị H. cho hay, chiều ngày 23/4 chị H. có mua trứng kiến của người quen về nhà chế biến sử dụng. Sau khi ăn, chị H. bị nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy nên tự đi mua thuốc uống. Đến sáng ngày 24/3, do tình trạng diễn biến xấu nên đã nhập viện cấp cứu.
Theo các bác sĩ, trứng kiến là loại thực phẩm không phổ biến, ít người sử dụng. Qua phân tích trứng kiến có nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên chưa có cơ sở nào cho thấy ăn trứng kiến chữa được nhiều bệnh như quảng cáo trên mạng.
Trên thị trường trứng kiến có giá dao động từ 500-800 ngàn đồng/kg, tuy nhiên ăn trứng kiến có nguy cơ dị ứng, nhiễm bệnh cao đặc biệt là những người có cơ địa dị ứng từ trước.
congly.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)