Đi tìm giải pháp cho suy giảm trí nhớ

Google News

(Kiến Thức) - Trái với suy nghĩ của số đông rằng suy giảm trí nhớ là vấn đề của tuổi già, trong xã hội hiện đại, bệnh này "lây" sang cả những người trẻ tuổi.

Suy giảm trí nhớ - không chỉ là nỗi lo của tuổi già
Chị Ngọc Mai, 35 tuổi, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội làm kế toán cho một công ty kinh doanh điện máy. Gần một năm trở lại đây chị rất hay quên, nhầm lẫn trong ghi chép giấy tờ, sổ sách, tính toán tiền hàng… Thậm chí có lần chị đã bị phạt nửa tháng lương do gây ra tổn thất cho công ty từ những nhầm lẫn của mình. Điều này khiến chị cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, hay cáu gắt và nóng giận. Nhiều lúc còn không kiềm chế được cảm xúc khiến cuộc sống của chị ngày một trở nên khó khăn, nặng nề.
Di tim giai phap cho suy giam tri nho
 
Tình trạng như chị Ngọc Mai không còn là điều xa lạ với người trẻ tuổi trong xã hội hiện đại. Nhiều người gặp phải tình trạng chuẩn bị ra khỏi nhà mà quên cái ví tiền, quên chìa khóa xe hoặc áo khoác... Thế nhưng nhiều khi chạy lên chạy xuống nhiều đợt để lấy cho đủ nhưng vẫn cứ thiếu một cái gì đó. Hay khi gặp một người bạn lâu ngày không gặp, đột nhiên quên tên của người ấy, thế là cứ ậm ự cho qua, trong lòng thật ngại ngùng.... Nếu những “cái quên” này diễn ra thường xuyên thì không nên xem nhẹ bởi có thể bạn đang bị mắc chứng suy giảm trí nhớ.
Di tim giai phap cho suy giam tri nho-Hinh-2
 
Nguyên nhân chủ yếu gây suy giảm trí nhớ hiện nay là do áp lực công việc khiến cho các tế bào thần kinh bị mệt mỏi. Nhiều người do công việc căng thẳng, phải thức đêm nhiều dẫn đến mất ngủ kéo dài, khó ngủ, ngủ không sâu giấc…Khi đi làm vào sáng hôm sau hay gặp phải tình trạng lơ mơ, mệt mỏi, không tỉnh táo. Tình trạng này kéo dài thành một vòng luẩn quẩn sẽ khiến người bệnh rơi vào tình trạng lo lắng, căng thẳng, dễ tức giận, hay quên ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống.
Đặc biệt người phụ nữ là người phải làm nhiều việc cùng một lúc, vừa đi làm, vừa chăm con , áp lực công việc và trách nhiệm gia đình khiến họ dễ bị căng thẳng, nổi nóng, cáu gắt…, lâu dài gây tổn hại các tế bào thần kinh và gây ra suy giảm trí nhớ.
Cải thiện suy giảm trí nhớ - cần nhiều giải pháp đồng thời
Đầu tiên cần giúp cho não bộ được nghỉ ngơi bằng cách đơn giản là ngủ đủ giấc. Bên cạnh đó, những giấc ngủ ngắn hay nghỉ ngơi lúc giữa giờ cũng làm cho bạn cảm thấy thoải mái và giảm bớt căng thẳng, tăng cường trí nhớ, đóng góp vào thành công chung của công việc. Một nghiên cứu gần đây của trường Đại học California (Mỹ) cho thấy rằng cũng giống như việc ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm, giấc ngủ trưa cũng có lợi trong việc phòng chống thoái hóa não.
Di tim giai phap cho suy giam tri nho-Hinh-3
 
Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể hóa giải stress bằng phương pháp thiền hay tập yoga. Đây là cách gỡ bỏ các áp lực tăng khả năng tập trung. Ngoài ra, một lối sống lành mạnh, vận động hợp lý như đi bộ, đạp xe, tập aerobic… cũng giúp tinh thần phấn chấn, sảng khoái và tăng cường sức khỏe.
Một biện pháp tập thể dục cho não vô cùng hữu dụng mà bạn không nên bỏ qua đó là đọc sách báo, chơi các trò chơi trí tuệ như cờ tướng hay một loại nhạc cụ nào đó… Việc não bộ liên tục hoạt động và làm việc sẽ giúp tăng cường trí nhớ vì tăng cường lưu thông máu lên não.
Bên cạnh đó, cần bồi bổ cho não bằng thực phẩm bổ não như các thực phẩm giàu hoạt chất chống oxy hóa như quả bơ, các loại rau xanh, quả nho…Các thực phẩm giàu omega -3 và các acid béo cũng là nguồn dinh dưỡng có lợi cho các tế bào thần kinh như dầu gan cá, trứng, các loại cá biển….
Với những người có nguy cơ bị suy giảm trí nhớ thì việc sử dụng thêm các dược liệu có tác dụng bổ não như Đinh lăng và Bạch quả cũng rất quan trọng. Đinh lăng theo y học cổ truyền được coi là “Nhân sâm của người Việt” bởi tác dụng tăng cường sinh lực và trí lực, tốt cho thần kinh. Bạch quả có tác dụng làm giãn các mao mạch não, tăng tuần hoàn máu não, giàu các hoạt chất chống oxy hóa và bảo vệ các tế bào thần kinh.
Sử dụng dược liệu sạch Đinh lăng và Bạch quả, viên bổ não Cebraton của Traphaco đang được các bác sĩ khuyên sử dụng để bổ não, điều trị thiếu máu não, phòng ngừa tai biến mạch máu não, phòng và điều trị suy giảm trí nhớ.
Nghiên cứu tác dụng lâm sàng của Cebraton tại bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương, 97% người bệnh hết chứng rối loạn giấc ngủ sau 30 ngày điều trị. Đồng thời Cebraton có tác dụng cải thiện rõ rệt các triệu chứng khác của thiếu máu não như đau đầu, chóng mặt, suy giảm trí nhớ.
Truy cập  www.cebraton.vn để tìm hiểu thông tin sản phẩm và đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

 



PV

Bình luận(0)