Đi siêu thị sắm Tết hãy tránh 5 loại thực phẩm tưởng ngon này

Google News

Hạn sử dụng của hải sản trong tủ hải sản siêu thị là một bí ẩn. Bởi bạn không thể biết được chính xác thời gian đông lạnh của chúng.

1. Salad, thực phẩm chế biến sẵn

Theo tiến sĩ Michael Doyle, ông hiện đang làm giám đốc của Trung tâm Nâng cao Chất lượng và An toàn Thực phẩm tại Đại học Georgia, Mỹ: Salad, các món ăn nguội, thực phẩm chế biến sẵn… nhìn qua trông vô cùng hấp dẫn. Thế nhưng, thực chất các món ăn này là "hang ổ" của những vi khuẩn gây hại như E.coli, salmonella và norovirus.

Di sieu thi sam Tet hay tranh 5 loai thuc pham tuong ngon nay

Nguyên nhân là do những món ăn này thường được bảo quản ở nhiệt độ không an toàn, được nấu bởi những đầu bếp kém vệ sinh, và sử dụng nguyên liệu cũng không được tươi ngon. 

2. Hải sản đông lạnh

Hạn sử dụng của hải sản trong tủ hải sản siêu thị là một bí ẩn. Bởi bạn không thể biết được chính xác thời gian đông lạnh của chúng. Đặc biệt, có những loại hải sản đã được gần sáu tháng trong tủ đông, nhưng được xử lý qua nhiều loại thuốc nên không bị nhũn hỏng, thậm chí dù để một năm, nó vẫn như cũ.

3. Trái cây đã được gọt sẵn

Trong siêu thị thường bán cả những đĩa hoa quả đã gọt sẵn. Và nhiều người thường lựa chọn sản phẩm này, vì vừa tiện vừa rẻ. Thế nhưng, có một điều bạn không biết, những loại hoa quả này thường bị dập, hỏng. Nhân viên sẽ cắt phần chưa bị hỏng và xếp vào đĩa, bọc màng thực phẩm lại, biến chúng thành các đĩa hoa quả tươi. Thậm chí, dụng cụ để gọt những loại quả này cũng chưa chắc đảm bảo vệ sinh.

4. Kẹo dẻo

Di sieu thi sam Tet hay tranh 5 loai thuc pham tuong ngon nay-Hinh-2

Theo  Alain Braux,  một đầu bếp người pháp, đồng thời là nhà trị liệu dinh dưỡng, cho biết, gelatin – một loại protein có trong kẹo dẻo rất có thể được chiết xuất từ da, xương và các mô liên kết của động vật, điển hình là lợn và gia súc.

5. Thịt viên, thịt xay sẵn

Di sieu thi sam Tet hay tranh 5 loai thuc pham tuong ngon nay-Hinh-3

Trong dịp Tết đến xuân về, nhiều chị em nội trợ thường lựa chọn thịt xay sẵn để làm nem hay thịt viên để cho vào nồi lẩu. Thế nhưng, nguyên liệu để làm các loại thịt xay sẵn có thể là các loại thịt thừa được trộn với nhau, bị nhiễm bụi phụ gia, và không được làm sạch trước khi chế biến. Chưa kể, các thành phần chủ yếu là chất béo, mỡ, mà điều kiện vệ sinh lại rất kém.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)