Đi khám đau đầu không ngờ phát hiện 16 khối u ác tính trong não

Google News

Lisa Shurety thường xuyên bị hành hạ bởi những cơn đau đầu và mất ngủ trước khi biết 16 khối u não là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Lisa Shurety (Waltham Abbey, Essex, London, Anh) vừa trải qua 3 cuộc phẫu thuật lớn và xạ trị nhằm loại bỏ 16 khối u não. Theo NZ Herald, năm 2011, người phụ nữ này được chẩn đoán mắc khối u ác tính và đã phẫu thuật. 7 năm sau, tình hình sức khỏe của cô ngày càng tồi tệ hơn.
Khi đi khám, các bác sĩ phát hiện ung thư đã lan rộng với 16 khối u bên trong não. Tháng 2/2018, cô bắt đầu có những cơn đau nhỏ ở đầu kèm theo cảm giác mệt mỏi. Lúc đó, Lisa mới sinh con gái thứ 2 - bé Emily.
Cuối tháng 2, cơn đau đầu càng trở nên dữ dội hơn khiến Lisa thức dậy giữa đêm và không thể ngủ lại. Cô vẫn cho rằng tình trạng mất ngủ, đau đầu kinh niên của mình là do thời tiết hoặc không nguy hiểm nên chỉ sử dụng thuốc giảm đau.
Di kham dau dau khong ngo phat hien 16 khoi u ac tinh trong nao
Lisa Shurety đã trải qua 3 cuộc đại phẫu thuật để loại bỏ các khối u ác tính. Ảnh: NZ Herald. 
Khi sống sót kỳ diệu sau 3 cuộc đại phẫu thuật, Lisa vẫn không quên nỗi đau đớn mà chúng gây ra. “Cánh tay, bàn tay và chân trái của tôi chịu tổn thương nghiêm trọng do ảnh hưởng của khối u trong não. Thương tổn thần kinh trong quá trình phẫu thuật cũng khiến xương chậu chịu đau đớn không ít. Cuộc sống của tôi là một cuộc đấu tranh và cần chăm sóc 24/7”.
Di kham dau dau khong ngo phat hien 16 khoi u ac tinh trong nao-Hinh-2
Gia đình của Lisa Shurety. Ảnh: Daily Mail. 
Nhìn lại hành trình sống sót kỳ diệu, Lisa cảm thấy hạnh phúc khi có gia đình, chồng và hai cô con gái ở bên. Đây là động lực để cô chiến đấu lại căn bệnh khủng khiếp này.
"Mỗi sinh nhật và Giáng sinh đến tôi đều tự hỏi liệu đây có phải là Giáng sinh cuối, sinh nhật cuối tôi được ở bên những người thân yêu hay không. Trái tim tôi rỉ máu khi nhìn về gia đình. Thật đau đớn nếu không thể ở bên họ lâu hơn nữa”, Lisa chia sẻ với NZ Herald.
Thời gian tới, Lisa sẽ điều trị tiếp để thu nhỏ thêm 3 khối u trong não và 5 khối u trong phổi. Việc điều trị tốn ít nhất 100.000 bảng Anh.
Theo Thiên Nhan/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)